xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อดดิก" ชนะ 600 แมตช์ในอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดดิก มีลุ้นแชมป์อีกรายการ
แอนดี ร็อดดิก แร็กเกตจอมเสิร์ฟอดีตมือ 1 ของโลก เก็บชัยชนะครบ 600 แมตช์ในการเล่นอาชีพ หลังเล่นวันเดียวเอาชนะทั้ง ฟาบิโอ ฟอกนินี จากอิตาลี และ สตีฟ ดาร์ซิส จากเบลเยี่ยม จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ศึกเทนนิส เอกอน อินเตอร์เนชัลแนล ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มิ.ย.)

หลังจากเกิดฝนตกหนักเมื่อวานนี้ทำให้ ร็อดดิก ต้องเล่น 2 แมตช์ในวันเดียว โดยรอบ 8 คนสุดท้ายนักเทนนิสชาวมะกัน หวดเอาชนะ ฟอกนินี 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-5 ก่อนที่รอบตัดเชือกชนะผ่าน ดาร์ซิส ที่ขอยอมแพ้เนื่องจากบาดเจ็บขณะนำอยู่ 6-3, 3-1 ทำให้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ "แชมป์เก่า" อันเดรียส เซปปี จากแดนมะกะโรนีอีกคน ที่เข่น ไรอัน แฮร์ริสัน จากสหรัฐฯ 2-0 เซต 7-5, 6-1

"มีหลายครั้งที่คุณวางแผนโดยวาดฉากอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบแต่มันไม่ได้ผล บางทีอาจจะ 90 เปอร์เซนต์เลยกับการแข่งกีฬา แต่สัปดาห์มันได้ผล ไม่คำนึงว่าอะไรจะเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ผมจะเข้าสู่วิมเบิลดันด้วยความมั่นใจกับการเล่นบนคอร์ตที่ผมสบาย ผมรู้สึกเกมของผมดีขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์นี้" ร็อดดิก เปิดเผย โดยเขาจะลงแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในสัปดาห์หน้าถูกจับเป็นมือวางที่ 30 ของรายการ

ขณะที่ผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว เป็นรอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่า มาริยง บาร์โตลี แชมป์เก่าชาวฝรั่งเศส พลาดท่าตกรอบ หลังแพ้ต่อ ทามิรา ปาสเซ็ก จากออสเตรีย 1-2 เซต 6-4, 5-7, 4-6 โดย ปาสเซ็ก เข้าชิงชนะเลิศกับ แองเจลิก แคร์เบอร์ ชาวเยอรมัน ที่เข่น คลารา ซาคาปาโลวา จากสาธารณรัฐเช็ก 2-0 เซต 6-0, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น