xs
xsm
sm
md
lg

ตามนัด! “วิกา” ชน “เซเรนา” ชิงหวดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อซาเรนกา สู้เพื่อศักดิ์ศรีแม้เสียมือ 1
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวเบลารุสเตรียมเข้าไปป้องกันแชมป์ “กาตาร์ โททัล โอเพน” กับ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดชาวอเมริกัน หลังเอาชนะคู่แข่งมาได้ตามคาดทั้งคู่ ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “กาตาร์ โททัล โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 2,369,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 73.6 ล้านบาท) ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

เริ่มกันที่คู่แรกเป็นการลงสนามของ วิคตอเรีย อซาเรนกา “แชมเก่า” และมือ 1 ของรายการเบลารุส ที่เพิ่งเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ คู่แข่งจากเมืองลุงแซมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยพบกับ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ ก่อนจะรักษาความยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3 เข้าชิงเป็นรายการที่ 2 ในปี 2013 ต่อจากแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน

หลังจากปิดแมตช์แบบไม่เสียเซต “วิกา” ถูกถามว่าอะไรคือสิ่งที่พัฒนาขึ้นและแตกต่างจากการลงแข่งเมื่อปีก่อน “ฉันเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นร่วมถึงประสบการณ์ที่มีมากขึ้นด้วย จุดเริ่มต้นจากปีที่ผ่านมาสำหรับฉันคือการหาจังหวะการเล่นของตัวเองให้ได้และยกระดับการตีให้ดีขึ้น รู้สึกรักที่ได้มาแข่งที่โดฮา มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้ลงเล่นที่บ้านตัวเอง และดีใจมากที่เข้าสู้รอบชิงอีกครั้ง”

ขณะที่ผลในคู่ดึกในสายล่าง เซเรนา ลงพบกับ มาเรีย ชาราโปวา หวดมือ 3 ของรายการจากรัสเซีย และเป็นนักเทนนิสหญิงเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัยจากเมืองลุงแซมที่กำลังมั่นใจใช้ลูกเสิร์ฟหนักเล่นงาน ปิดแมตช์เอาชนะแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 เก็บสถิติเอาชนะ “นางฟ้ามาเรีย” ได้ 11 แมตช์รวด นับตั้งแต่ปี 2005 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อซาเรนกา ได้สำเร็จ

สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศในประเภทหญิงคู่ในศึก กาตาร์ โททัล โอเพน ระหว่าง อซาเรนกา และ เซเรนา จะกลับมาแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.นี้ ในเวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
เซเรนา มั่นใจสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น