xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" โวเป็นยอดกุนซือของอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี ยังยิ้มได้กับถ้วยเอฟเอ
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงยกย่องตัวเองว่าเป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเกาะอังกฤษ แม้เวลานี้ผลงานย่้ำแย่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก 12 แต้ม แถมมีแววชวดป้องกันแชมป์ก็ตาม

เรือใบสีฟ้า เพิ่งคืนฟอร์มเก่งหลังเขี่้ย ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ ด้วยสกอร์ 4-0 ก่อนเจอกับ บาร์นสลีย์ รอบต่อไป ผิดกับผลงานในลีกที่ไม่สู้ดีโดน "ผีแดง" ทิ้งห่าง 12 แต้ม ทั้งที่เป็นรองจ่าฝูง แถมตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ตั้งแต่เนิ่นๆ

อย่างไรก็ตาม มันชินี ก็ยังคุยโวว่าตัวเองเป็นกุนซือที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษ จากผลงานยอดเยี่ยมในอดีต โดยกล่าวว่า "เมื่อ 15 เดือนก่อน ผมคือกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุด ใครๆก็บอกว่า ซิตี จะเปลี่ยนผู้จัดการภายใน 6 เดือน โดย เปป กวาร์ดิโอลา ก็คือหนึ่งในนั้น จนกระทั่งเขาเลือกคุม บาเยิร์น มิวนิค ก็ยังมีกระแสข่าวไม่หยุด"

"ที่ผ่านมา ผมพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชริตี ชิลด์ ไม่เคยมีใครทำได้แบบเดียวกับผมหรอกในรอบ 15 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าเรื่องบางอย่างผมยังไม่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั่นคือของจริงอย่างไม่ต้องสงสัย" นายใหญ่เลือดเลี่ยน กล่าว

สุดท้าย มันชินี เผยว่าตนยังไม่หมดหวังในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก หลัง เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ กลับมายิงระเบิดเถิดเทิงในเกมที่ผ่านมา "ผมหวังว่า เซร์คิโอ จะทำได้ดีแบบนี้ไปจนจบฤดูกาล หากเขาและกองหน้าคนอื่นทำประตูได้มากมายเช่นนี้จนถึงวันสุดท้ายของลีก การลุ้นแชมป์ก็ยังไม่จบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น