xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” จี้หอกเรือยิงต่อเนื่องเผื่อมีลุ้นแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มินชินี หวังให้ อกูเอโร (ซ้าย) ยิงสม่ำเสมอ
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงกระตุ้นบรรดาดาวยิงของทีมให้รักษาฟอร์มการเล่นเหมือนเกมไล่ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันอาทิตย์ เพื่อโอกาสในการเก็บแต้มไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้

“เรือใบสีฟ้า” โชว์ฟอร์มหรูในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดนได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก ยายา ตูเร นาทีที่ 5 จากนั้นเป็นสลับคิวยิงของ เซร์คิโอ อกูเอโร และ คาร์ลอส เตเวซ ช่วยให้ทีมต้นสังกัดเปิดสนาม อิติฮัดส์ สเตเดียม เอาชนะ “ยูงทอง” อาคันตุกะจากลีกแชมเปียนชิป ไป 4-0 ตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศกระดิกเท้ารอพบ บาร์นสลีย์ ตามผลการจับสลากในคืนวันเดียวกัน

โดยหลับจบเกม โรแบร์โต มันชินี ได้ทีออกมากระตุ้นแผงเกมรุกของทีมอย่าง อกูเอโร และ เตเวซ ให้พยายามยิงประตูกันด้วยความสม่ำเสมอไปจนจบฤดูกาล เพื่อเพิ่มโอกาสในการเก็บแต้มไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก หลังถูกทิ้งห่างไปถึง 12 คะแนนในเวลานี้

“ผมหวังว่าฟอร์มพวกเขาน่าจะเป็นแบบนี้ไปจนจบซีซัน และถ้า อกูเอโร หรือกองหน้ารายอื่นๆ โชว์ฟอร์มได้ดีและช่วยกันผลิตสกอร์ได้อย่างเกมในแมตช์นี้ ผมคิดว่าเรายังไม่หมดหวังในการคว้าแชมป์ลีก ความสำคัญคือเราต้องชนะให้ได้หลังจากเกมกับ เซาแธมป์ตัน แต่ในถ้วยใบนี้ไม่มีเกมไหนง่าย อาร์เซนอล คือตัวอย่างที่ดีในเกมวันเสาร์” มันชินี กล่าว

ขณะที่ นีล วอร์น็อค ผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด บ่นอุบกับจังหวะที่ มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก เป่าลูกจุดโทษให้กับเจ้าถิ่น หลัง ทอม ลีส์ เหนียว อกูเอโร ล้มลงในกรอบโทษตั้งแต่ช่วงต้นเกม โดยกล่าวว่า “มันเป็นจุดโทษที่ไม่มีน้ำหนัก ผมไม่คิดว่าเขาจะให้เป็นการฟาล์วในจังหวะนั้นด้วยซ้ำ ประตูที่สองของเกมคือลูกที่สำคัญถึงพวกเขาเล่นได้ดีแต่ก็ไม่ควรได้จุดโทษง่ายๆ แบบนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น