xs
xsm
sm
md
lg

“เรือ” ซ้อมบุก! ถล่มยูงทอง 4-0 ลิ่วเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อกูเอโร ถูกเหนี่ยวล้มในกรอบโทษช่วงครึ่งแรก
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ส่งผู้เล่นลงสนามเต็บสูบเปิดสนาม อิติฮัดส์ สเตเดียม ซ้อมเกมรุกไล่ยำใหญ่ใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมจากลีก แชมเปียนชิป 4-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม สุดท้าย
แมนเชสเตอร์ ซิตี (พรีเมียร์ลีก) 4-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด (แชมเปียนชิป)

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรองจ่าฝูงจากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สถานการณ์ในลีกไม่สู้ดี เกมนี้ได้ลงเล่นในถิ่น อิติฮัด สเตเดียมส์ โดย โณแบร์โต มันชินี ไม่ประมาท ส่งผู้เล่นลงสนามเต็มสูบมี เซอร์จิโอ อกูเอโร และ คาร์ลอส เตเวซ เป็นคู่หัวหอก และได้ ยายา ตูเร มาคุมเกมในแดนกลาง รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากลีก เดอะ แชมเปียนชิป มีที่ เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ เป็นดาราชูโรง

เริ่มเกมเพียงแค่ 5 นาที “เรือใบสีฟ้า” ออกสตาร์ทได้อย่างน่าประทับใจ ยายา ทำชิ่งกับ ดาบิด ซิลบา ได้เข้ามาแตะหนี เจมี แอชดาวน์ ก่อนแปด้วยขวาบอลซุกตาข่ายให้ทีมขึ้นนำ 1-0 นาที 12 ซิตี น่าจะได้ประตูหนีห่างออกไป บอลยาวจากแดนหลังมาที่ อกูเอโร เก็บบอลได้ก่อนคืนที่ เตเวซ ซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าแค่หน้าต่างเสาแรก จากนั้น 2 นาที เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ ทอม ลีส์ ไปเหนี่ยว อกูเอโร และเจ้าตัวสังหารเองเป็นประตูนำ 2-0

เกมผ่าน 25 นาที ยังเป็น "เรือใบ" ที่ครองเกมมากกว่า ขณะที่ “ยูงทอง” หาโอกาสสวนขึ้นมาได้บ้างแต่ก็ยังไม่ทำให้ คอสเทล พานทิลลิมอน ต้องออกแรงเซฟ กระทั่งนาที 31 แนวรับทีมเยือนเคลียกันไม่ดี ออกมาที่ ยายา ได้ยิงสวนด้วยขวาบอลพุ่งจะเสียบคานแต่ยังดี เจมี แอชดาวน์ ลอยตัวปัดทิ้งได้เยี่ยม

ท้ายครึ่งแรกลูกทีมของ มันชินี ผ่อนเกมลงและเปิดโอกาสให้ ลีดส์ ได้ขึ้นมากดดันบ้าง นาทีสุดท้ายก่อนทดเจ็บ ทีมเยือนมาได้ลุ้นตีไข่แตกจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบโทษเป็น รอสส์ แม็คคอร์แม็ค บรรจงปั่นโค้งบอลพุ่งเข้าหาสามเหลี่ยมแต่ พานทิลลิมอน ขยับไปปัดทิ้งได้อย่างยอดเยี่ยม จบ 45 นาทีแรก ซิตี นำอยู่ 2-0

กลับมาครึ่งหลัง ลีดส์ เปลี่ยนตัวเร็วทันทีส่ง สตีฟ มอร์ริสัน ลงมาเสริมเกมรุก แต่แล้วนาที 54 อกูเอโร ลากตัดจากซ้ายเข้ามาทำชิ่งกับ ซิลบา ก่อนเปิดไปกลางประตูให้ เตเวซ เข้าชาร์ตจ่อๆ ตุงตาข่ายเป็นประตูหนีห่าง 3-0 ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม มันชินี ส่ง ไมคอน ลงมาเน้นเกมริมเส้นแทน เตเวซ

จากนั้น 5 นาที ซิลบา ขึ้นเกมฝั่งขวาเปิดหักมาให้ ยายา ตวัดด้วยขวา เจมี แอชดาวน์ เซฟบอลไม่ไปไหนไกล รอสส์ บัคลีย์ ตัวสำรองอีกคนโหม่งซ้ำจากกรอบ 6 หลาบอลพุ่งไปชนคานก่อนมีกองหลังของ ลีดส์ มาเตะทิ้งได้ทัน สกอร์ไหลเป็น 4-0 เมื่อ อกูเอโร หลุดกับดักล้ำหน้าแปหนีมือ แอชดาวน์ เข้าไปง่ายๆ ช่วงที่เหลือเจ้าบ้านเล่นประคองตัวก่อนเอาชนะสวยหรู 4-0 ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี : คอสเทล พานทิลลิมอน, พาโบล ซาบาเลตา, อเลกซานเดอร์ โคลาลอฟ, โคโล ตูเร, เนมันยา นาสตาซิส, เจมส์ มิลเนอร์, ฆาบี การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, ยายา ตูเร, เซอร์จิโอ อกูเอโร, คาร์ลอส เตเวซ
ลีดส์ ยูไนเต็ด : เจมี แอชดาวน์, ลี เพลเทียร์, ทอม ลีส์, สตีเฟน วอร์น็อค, โรดอล์ฟ ออสติน, ลุค วาร์นีย์, ไอดาน ไวท์, ไมเคิล บราวน์, ซามูเอล บรียาม, เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ, รอสส์ แม็คคอร์แม็ค

ผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556

แมนฯ ซิตี 4-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด
[1-0 ยายา ตูเร น.5, 2-0 เซร์คิโอ อกูเอโร น.15 (จุดโทษ), 3-0 คาร์ลอส เตเวซ น.52, 4-0 เซร์คิโอ อกูเอโร น.74]

ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-4 วีแกน
[0-1 คอลัม แม็คมานามาน น.13, 0-2 อารูนา โคเน น.40, 0-3 เจมส์ แม็คอาเธอร์ น.56, 1-3 ลี โนวัค น.62, 1-4 อนรูนา โคเน น.89]
ซิลบา ป่วนเกมรับ ลีดส์ ทั้งเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น