xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ NBA แซ่ซ้องฉลองวันเกิด "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอร์แดน อายุครึ่งร้อยพอดี
เหล่าบรรดาผู้เล่นศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออล-สตาร์เกม ประจำปี 2013 ต่างออกมาแซ่ซ้อง ไมเคิล จอร์แดน การ์ดตำนาน ชิคาโก บูลส์ ที่อายุครบ 50 ปี พอดีในวันแข่งขันเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ไมเคิล จอร์แดน ถูกดราฟท์สู่ NBA อันดับ 3 รอบแรกของปี 1984 จากมหาวิทยาลัยนอร์ธ แคโรไลนา ไปร่วมทัพ ชิคาโก บูลส์ จากนั้นตำนานนักบาสฯ ระดับโลกก็เริ่มขึ้น พาทัพ "กระทิงเปลี่ยว" กวาดแชมป์ 6 สมัย โดย "เอ็มเจ" ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 5 สมัยด้วยกัน

ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดอายุครบ 50 ปีของ จอร์แดน พอดีตรงกับวันแข่ง "ออล-สตาร์ เกม" ประจำปี 2013 ที่โตโยต้า เซ็นเตอร์ ในฮุสตัน ดังนั้นผู้เล่นหลายคนออกมากล่าวถึงนักยัดห่วงผู้เป็นตำนาน

โดย ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส เผยว่า "ไมเคิล จอร์แดน เป็นอะไรที่เหลือเชื่อ เขาเป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมเราถึงมาเล่นบาสเกตบอล เอ็มเจ คือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ผมแค่ได้ยินเสียงเขาในโฆษณา มันก็ทำให้อยากออกไปเล่นบาสฯ พยายามทำบางสิ่งบางอย่างแล้ว"

ด้าน ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท กล่าวบ้าง "เด็กทุกคนต้องการเล่นบาสเกตบอล ไม่ว่าพวกเขาจะเล่นเป็นหรือไม่ก็ตาม นั่นก็เพราะเด็กๆ อยากเลียนแบบ ไมเคิล จอร์แดน ทุกคนอยากทำให้ได้แบบ เอ็มเจ ถึงวันนี้ก็ยังมีคนอยากทำอะไรเหมือน ไมค์ อยู่"

ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ด เลเกอร์ส ซึ่งถูกนำไปเทียบกับ จอร์แดน เสมอมา ทิ้งท้ายว่า "เอ็มเจ ถือเป็นตำนานของลีกชั่วนิรันดร์ ทุกอย่างที่เขาทำ มันมาจากความเป็นมืออาชีพ จริยธรรมในการทำงาน สิ่งเหล่านี้ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น"
โคบี-เหว็ด แซ่ซ้องตำนาน
กำลังโหลดความคิดเห็น