xs
xsm
sm
md
lg

ปืนไม่แคร์จับ “เวนเกอร์” ขยายสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สีหน้า เวนเกอร์ เห็นกันจนชิน
“ปืนโต” อาร์เซนอล เตรียมขยายสัญญาฉบับใหม่ผูกพันเพิ่ม 2 ปีให้กับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส แม้ว่าจะเพิ่งทำทีมตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ด้วยการแพ้คาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ต่อ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อนาคตของ เวนเกอร์ กำลังเป็นที่ถกเถียง หลังส่อแววไร้แชมป์ติดมือ 8 ปีติดต่อกัน ก่อนลงทำศึกที่เป็นความหวังสุดท้ายของฤดูกาลนี้คือ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เปิดบ้านรับมือ บาเยิร์น มิวนิก วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ แต่บอร์ดบริหารถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ยังหนุนหลัง เพราะประทับใจแนวทางการทำทีม โดยเฉพาะการขานรับ กฎควบคุมการเงิน ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา)

ทำให้ เวนเกอร์ กำลังจะได้รับสัญญาฉบับใหม่แทนที่ของเดิมที่จะสิ้นสุดลงปี 2014 นับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อปี 1996 คาดว่าจะมีการสะบัดน้ำหมึกก่อนปิดฤดูกาลนี้และจะรับค่าเหนื่อย 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 329 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งจะถือว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่กระเป๋าตุงที่สุดในโลกคนหนึ่งเลยทีเดียว

เวนเกอร์ พา อาร์เซนอล ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียรื ลีก มาแล้ว 3 สมัยพ่วงแชมป์ เอฟเอ คัพ 4 สมัย ทว่าไม่มีถ้วยรางวัลติดมือนับตั้งแต่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ มิลเลนเนียม สเตเดียม เมื่อปี 2005 ซิวฟุตบอลถ้วยใบเก่าแก่ที่สุดในโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น