xs
xsm
sm
md
lg

"สเตซี ลูอิส" ตั้งเป้ายึดมือ 1 โลกปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตซี ลูอิส หวังรักษาฟอร์มแรงต่อจากปี 2012
สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟหญิงมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ตั้งเป้าประเดิมฤดูกาลแข่งขัน 2013 ด้วยความหวังคว้าชัยในศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013” ซึ่งจะเปิดฉากระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามสยามคันทรีคลับพัทยาโอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี

นักกอล์ฟสาวเจ้าของแชมป์ "คราฟท์ นาบิสโก 2012" เริ่มเล่นกอล์ฟในวัย 8 ขวบ และต้องต่อสู้กับโรคกระดูกสันหลังคด โดยเธอต้องใส่เฝือกที่หลังเป็นเวลา 7 ปีครึ่ง หลังเข้ารับการผ่าตัดดามเหล็กที่กระดูกสันหลังในวัย 11 ขวบ และปัจจุบันเป็นก้านเหล็กลุงแซมที่ทำผลงานดีที่สุด คว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการ ในปี 2012 โดนเป็นโปรสาวอเมริกันคนแรกในรอบ 18 ปีที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีที่ผ่านมา

“สนามแห่งนี้มีสภาพดีอยู่เสมอๆ เป็นสนามที่เปิดโอกาสให้ทำเบอร์ดีได้ ในหลุมพาร์ 5 ก็ทำสกอร์ได้ โดยรวมเป็นสนามที่เล่นสนุก และสวยงาม ฉันชอบการมาเยือนที่นี่ทุกครั้ง ฉันรู้สึกเหมือนได้มาผักผ่อนเพราะสนามอยู่ใกล้ทะเล เราได้เล่นกอล์ฟ ใช้เวลาว่างด้วยการไปนวดฝ่าเท้า เป็นสัปดาห์ที่ดีและผ่อนคลายมาก” ลูอิส กล่าว

สำหรับปี 2013 ก้านเหล็กวัย 28 ปีตั้งเป้าขึ้นไปครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกโดยมีแต้มตามอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน เจิง หยานี่ และมือ 2 อย่าง ชอย นา ยอน อยู่ที่ 1.73 และ 0.53 คะแนนตามลำดับ โดยกล่าวว่า “ฉันพยายามเล่นให้ดีเพื่อสร้างโอกาสคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่ง โดยมีเป้าหมายหลักด้วยการขึ้นครองมือหนึ่งของโลกตลอดเวลา”

สำหรับ รายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” นี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2006 และได้รับความสนใจจากแฟนกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันกันอย่างล้นหลาม แสดงให้เห็นถึงความนิยมของรายการนี้และศักยภาพของผู้จัดการแข่งขันได้เป็นอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น