xs
xsm
sm
md
lg

“โฮลีฟิลด์” เยี่ยมปินส์ช่วยเหยื่อไต้ฝุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮลีฟิลด์ ตอนลงเครื่องที่มะนิลา
อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของสหพันธ์มวยโลก (WBF) พร้อมเพื่อนฝูงในวงการต่างๆ ลงพื้นที่ทำกิจกรรมการกุศลที่ฟิลิปปินส์ ด้วยการช่วยเหลือเด็กและผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุไต้ฝุ่นที่มินดาเนา เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

กำปั้นรุ่นยักษ์วัย 50 ปี พร้อมด้วย แยงค์ แบร์รี ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ โกลบอล วิลเลจ แชมเปียนส์ ฟาวเดชัน (GVCF) เดินทางจากเมืองดีทรอยต์ มุ่งหน้าไปที่ฟิลิปปินส์ เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นโบพา ซึ่งส่วนมากเป็นลูกเด็กเล็กแดงและชาวบ้านที่อยู่บริเวณเกาะมินดาเนา

“เดอะ รีลดีล” ร่วมมือกับมูลนิธิด้วยการแจกยา, ข้าวของเครื่องใช้, อุปกรณ์การเรียน และเสื้อผ้าให้กับเด็กและผู้ประสบภัย ซึ่งมูลนิธิดังกล่าวก่อตั้งขึ้นในช่วงยุค 90 โดยคอยให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามประเทศต่างๆ และมีบุคคลที่มีชื่อเสียงแวะเวียนมาร่วมงานการกุศลมากมาย เช่น ซีลิน ดิออน ดีวาส์ชื่อดัง, มูฮัมหมัด อาลี ตำนานกำปั้นโลก รวมถึง ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่งวงการบาสเกตบอลด้วย

สำหรับ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ สร้างชื่อเป็นตำนานแห่งวงการกำปั้นโลกด้วยการคว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ของสหพันธ์มวยโลก มาครองได้ถึง 4 สมัย และเหรียญทองแดงโอลิมปิก รุ่นไลท์ เฮฟวีเวต 1984 ขณะเดียวกัน โฮลีฟิลด์ ยังเป็นที่จดจำของแฟนมวยจากแมตช์บันลือโลกเมื่อปี 1997 หลังถูก ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกเฮฟวีเวตในเวลานั้น กัดหูในยกที่สาม
กำลังโหลดความคิดเห็น