xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” บุกแอฟริกาใต้ ฝันเจอ “แมนเดลา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ บินไปทำกิจกรรมที่แอฟริกาใต้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส เตรียมเดินทางไปที่แอฟริกาใต้ เพื่อร่วมกิจกรรมการกุศลกับเด็กๆภายใต้มูลนิธิของตัวเองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมฝันอยากเจอ เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำของประเทศสักครั้ง

หลังพ่ายแพ้ต่อ ฌูเลียง เบนเนโต มือหวดจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด ในศึก เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ร็อตเตอดาม เนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. เฟเดอเรอร์ แพ็คกระเป๋าบินไปที่ แอฟริกาใต้ เพื่อจัดกิจกรรมการกุศลอันเป็นหนึ่งในโครงการของมูลนิธิของตัวเอง “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ฟาวเดชัน”

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ ที่ได้กลับไปเยือนประเทศบ้านเกิดของคุณแม่ตัวเองอีกครั้ง เผยว่านอกจากทำงานช่วยเหลือสังคมแล้ว ยังแอบหวังว่าจะได้เจอกับ เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้ อีกด้วย โดยกล่าวว่า “ผมหวังว่าจะได้พบกับเขาสักครั้ง หากเป็นจริงก็คงเป็นเรื่องวิเศษมาก ถือเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตลอดนอกจากบินมาทำกิจกรรมที่นี่”

สำหรับ เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำของประเทศวัย 94 ปี ได้รับการยกย่องให้เป็นรัฐบุรุษของแอฟริกาใต้ ขณะเดียวกันยังมีบทบาทสำคัญเกี่ยวกับการเมืองในอดีต จนทำให้ แอฟริกาใต้ เปลี่ยนการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย จนถึงทุกวันนี้
เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีคนแรกของประเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น