xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชี้ได้ดีเพราะฝึกแบ็กแฮนด์ 1 ล้านลูก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส เผยสาเหตุที่ตนเล่นลูกแบ็กแฮนด์ได้เป็นอย่างดีจนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาได้หลายรายการ เป็นเพราะฝึกซ้อมมาอย่างหนักหน่วงถึง 1 ล้านลูก ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเล่นอาชีพ พร้อมลั่นขอป้องกันแชมป์หวด เอบีเอ็น อัมโร ที่เนเธอร์แลนด์ ให้ได้หลังผ่านด่านแรกไปแล้ว
เฟดเอ็กซ์ มีวันนี้เพราะฝึกแบ๊คแฮนด์มากว่า 1 ล้านลูก
หวดวัย 31 ปี เดินทางมาหวดที่แดนกังหันลม รายการ “เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์” ในฐานะแชมป์เก่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดีปราบ เกรกา เซมลา คู่แข่งจากสโลวีเนีย 2-0 เซต 6-1, 6-3 ก่อนเตรียมดวลกับ ธีโม เดอ บัคเคอร์ เจ้าถิ่นในรอบสอง

หลังจบการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ลูกแบ็กแฮนด์มือเดียวอันโดดเด่นและทรงประสิทธิภาพยามลงสนาม เปิดใจกับสื่อว่ากว่าจะเล่นลูกแบ๊คแฮนด์ได้เช่นนี้ต้องฝึกซ้อมมาหนักถึง 1 ล้านลูก พร้อมกันนี้ยังกล่าวขอบคุณคู่แข่งตั้งแต่คนแรกยันคนปัจจุบันที่ช่วยตนฝึกซ้อมลูกแบ๊คแฮนด์ระหว่างลงแข่งจริงอีกด้วย

“โค้ชสอนให้ผมเล่นแบ็กแฮนด์มือเดียวมาตลอด ขณะที่แบ๊คแฮนด์สองมือแทบไม่ได้ฝึกเลย ถือว่าค่อนข้างหนักแต่ทั้งนี้ต้องขอบคุณคู่ต่อสู้ทุกคนในรอบหลายปีที่ผ่านมา ที่ช่วยฝึกลูกแบ๊คแฮนด์ให้ผมมากว่า 1 ล้านลูก เพราะมันช่วยยกระดับการเล่นได้มากทีเดียว” เฟเดอเรอร์ กล่าว

นอกจากนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย จากแดนนาฬิกา ยังหมายมั่นปั้นมือขอป้องกันแชมป์รายการนี้ให้ได้หลังผ่านด่านแรกไปได้แล้ว “เวลานี้สิ่งที่ต้องทำคือมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขัน และพยายามคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ และนั่นคือเหตุผลที่ผมเดินทางมาที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น