xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ไม่สะท้านเสิร์ฟกระสุน ต้อน “ราโอนิค” ขาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เข้า 8 คนตามคาด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ณ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2556 หลังสอนเชิง มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา

ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 ได้ 8 นักเทนนิสหนุ่มเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนัลเรียบร้อยแล้ว หลังจาก เฟเดอเรอร์ ปราบ ราโอนิค มือวางอันดับ 13 จากแคนาดา 3-0 เซต 6-4,7-6(7/4),6-2 แม้ว่าคู่ต่อสู้จะมีทีเด็ดคือลูกเสิร์ฟได้ความแรงถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเปลี่ยนเป็นเสิร์ฟเอซถึง 19 ครั้ง โดยหวดวัย 31 ปีเข้าไปพบกับ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 17 จากฝรั่งเศส ต่อไป

เฟเดอเรอร์ แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัยที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม 35 ครั้งติดต่อกัน กล่าวว่า “ผมทำได้ดีกับการเล่นแบบผ่อนคลาย คุณต้องพยายามคาดหวังเล็กน้อยและจากนั้นจะเกิดขึ้นได้ดีกว่าในแมตช์จริง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องมีสมาธิ ผมได้เรียนรู้เรื่องนี้มาหลายปีแล้วและประสบความสำเร็จจนกระทั่งถึงตอนนี้”

เฟเดอเรอร์ ยังอยู่บนเส้นทางล่าแชมป์ แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 18 มีโอกาสที่จะกลับไปขึ้นมือ 1 ของโลกอีกครั้งหากคว้าแชมป์และ โนวัค ยอโควิช ชาวเซิร์บดีกรีแชมป์เก่า ออสเตรเลียน โอเพน เข้าไม่ถึงรอบรองชนะเลิศ โดยรอบ 8 คนสุดท้าย "โนเล่" จะดวลกับ โทมัส เบอร์ดิช มือวางอันดับ 5 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก
ลูกเสิร์ฟ ราโอนิค ไร้พิษสง
กำลังโหลดความคิดเห็น