xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หวังคืนฟิตหวด 8 คนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ฉีกเสื้ออย่างสะใจหลังคว่ำคู่แข่งได้
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมาแสดงความคาดหวังว่าจะสามารถเรียกความฟิตของตัวเองกลับมาได้ทันก่อนลงหวดแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย กับ โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งชาวเช็กได้ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ หลังร่างกายกรอบพอสมควรจากรอบที่แล้ว

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา หวดเบอร์ 1 ของโลก ลงสนามแข่งรอบสี่ พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งจากแดนนาฬิกา ปรากฏว่า แมตช์นี้ “โนเล” ต้องใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะปิดเซตคว่ำ วาวรินกา ได้ 3-2 เซต 1-6, 7-5, 6-4, 6-7 (5/7), 12-10 เล่นเอาทั้งคู่ถึงกับเหนื่อยหอบ

แม้เพิ่งผ่านศึกหนักไป แต่ ยอโควิช ก็หวังว่า ตัวเองจะใช้เวลาที่ไม่มีโปรแกรมลงหวดวันจันทร์นี้ (21 ม.ค.) เรียกความฟิตกลับมาได้ก่อนหวดรอบ 8 คนสุดท้ายกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกชาวเช็ก โดยกล่าวว่า “ผมเคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อน ผมจำได้ไม่ลืมทั้งแมตซ์ที่เจอกับ เมอร์เรย์ และ นาดาล เมื่อปีก่อน แต่มันไม่มีอะไรน่าห่วง และหวังว่า จะพร้อมลงสนามอีกครั้งในรอบ 8 คนสุดท้าย”

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในศึกสแลม ออสซี โอเพน เมื่อปี 2012 ยอโควิช ต้องดวลกับคู่ปรับอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ ถึง 4 ชั่วโมง 50 นาที ก่อนเฉือนชนะ 3-2 เซต ในรอบรองชนะเลิศ และใช้เวลาอีก 5 ชั่วโมง 53 นาที กว่าจะปราบ ราฟาเอล นาดาล หวดชาวสเปนไป 3-2 เซต และคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น