xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หวด 5 ชม.ทุบ “วาวรินกา” ลิ่ว 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ถึงกับหืดขึ้นคอ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ต้องออกแรงเหนื่อยเพื่ออยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 2013 หลังดวลแร็กเกตกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนปิดแมตช์เอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ 3-2 เซต ในการแข่งรอบ 16 คนสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน เทนนิส แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งในรอบ 16 คนสุดท้าย ทั้งในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ไฮไลต์สำคัญในช่วงเย็น เป็นการลงสนามของคู่สุดท้ายที่ร็อด เลเวอร์ อารีนา ระหว่าง โนวัก ยอโควิช แชมป์เก่าเมื่อปีก่อน ดีกรีมือ 1 ของรายการนี้ และ สตานิสลาส วาวรินกา มือ 15 ของรายการจากแดนนาฬิกา ซึ่งทำเอา “โนเล” ต้องออกแรงเหนื่อยและหัวเสียไม่น้อยกว่าจะเอาชนะไปได้ 3-2 เซต 1-6, 7-5, 6-4, 6-7 (5/7) และ 12-10 กินเวลาไปทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง 2 นาที โดยแมตช์นี้ลากยาวไปจบราว 01.41 น.(ตามเวลาท้องถิ่น)

หวดมือ 1 ของโลกถึงกับระเบิดอารมณ์ออกมาด้วยการฉีกเสื้อตัวเองหลังปิดแมตช์เอาชนะได้สำเร็จ แม้ต้องยืดเยื้อในเซตตัดสินดวลแร็กเก็ตกันนานกว่า 114 นาที ด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า แมตช์นี้ทำให้นึกถึงเกมชิงชนะเลิศรายการเดียวกันนี้ที่หวดเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน เมื่อปีก่อน ซึ่งใช้เวลาไปถึง 5 ชั่วโมง 53 นาที เป็นสถิติหวดนานที่สุดของแกรนด์สแลม

“มันยากที่จะหาคำใดๆ มาอธิบายถึงอารมณ์ในค่ำคืนนี้ วาวรินกา เองเหมาะสมกับการเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้ด้วยเช่นกัน มันทำให้ผมนึกถึงเกมเมื่อ 12 เดือนก่อนที่ลงเล่นกับ ราฟา เหมือนกัน” หวดจอมทะเล้นจากเซอร์เบีย กล่าว ก่อนจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปรอพบกับ โทมัส เบอร์ดิช หวดเลือกเช็กมือ 5 ของรายการนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น