xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” รับชนะ “โทมิค” ไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ จับมือกับรุ่นน้อง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกมายอมรับกว่าจะเอาชนะ เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสดาวรุ่งจากออสเตรเลียและผ่านเข้าสู่รอบ 4 ในศึก “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และตนเองต้องเล่นสุดฝีมือกว่าจะปราบหวดขวัญใจเจ้าถิ่นได้สำเร็จ

อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฟิกาลงเล่นเป็นคู่รองสุดท้ายที่คอร์ต ร็อด เลเวอร์ อารีนา พบกับ เบอร์นาร์ด โทมิค หวดดาวรุ่งขวัญใจแม่ยกออสซี และแม้ว่าทั้งคู่จะสู้กันได้สูสี โดยเฉพาะเซตที่สองที่ “เฟดเอ็กซ์” ต้องออกแรงเหนื่อยถึงไทเบรก ก่อนจะเอาชนะและปิดแมตช์สกอร์ 3 เซตรวด 6-4, 7-6 (7/5) และ 6-1

หลังจบแมตช์ เฟเดอเรอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเซตที่ 2 ซึ่งเกือบเอาตัวไม่รอดและต้องใช้ความพยายามงัดฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาก่อนจะปิดเซตไปได้ โดยกล่าวว่า “ผมต้องใช้ความพยายามสูงมากในเซตที่สอง ก่อนจะที่ชนะไปได้ในช่วงไทเบรกและชิงความได้เปรียบกลับมา”

“ภาพรวมๆ แล้วเราทั้งคู่ต่างก็เล่นกันได้ดี โทมิค มีจังหวะการเคลื่อนที่ที่ยอดเยียมและทำให้ผมรู้ว่าตัวเองต้องเล่นให้ดีที่สุดในคืนนี้ มันเป็นเรื่องที่ดีมากกับการที่คุณถูกเชิญเข้าร่วมแข่งในทุกๆ ปี ผมไม่ได้ชอบเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพนักกีฬาของผม แต่ผมสามารถเอาชนะฮีโร่ของบรรดาเจ้าถิ่นได้ต่างหาก” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น