xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับต้องเลือกแข่งเพื่อยืดเวลาหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เริ่มห่วงสภาพร่างกาย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่า ตนเองต้องเลือกลงแข่งขันบางรายการในศึกเอทีพี ทัวร์ปี 2013 เพื่อรักษาสภาพร่างกายในการไล่หวดลูกสักหลาดต่อไปอีกลายปี พร้อมชี้ว่า แรงกดดันจากดาวรุ่งหน้าใหม่ ทำให้รู้สึกว่าต้องซ้อมให้หนักเพื่อพัฒนาฟอร์ม

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยจากแดนนาฬิกา ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ช้ากว่านักเทนนิสรายอื่นๆ หลังปลีกวิเวกไปซ้อมเดี่ยวอยู่แถบตะวันออกกลาง และเพิ่งเดินทางมาที่ออสเตรเลีย เพื่อเตรียมประเดิมลงหวดรายการแรกที่ศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2013 ที่กรุงเมลเบิร์น ด้วยตำแหน่งมือวางอันดับ 2 ในวันที่ 14 ม.ค.นี้

โดย “เฟดเอ็กซ์” ยอมรับว่า ในฤดูกาลนี้ตนเองต้องเลือกลงหวดในการแข่งขันระดับมาสเตอร์ และเลือกลงเฉพาะในบางรายการที่มองว่า มีโอกาสคว้าแชมป์ ส่วนหนึ่งเพื่อรักษาสภาพร่างกายถือแร็กเกตไล่หวดลูกสักหลาดได้ต่อไป “ความยั่งยืนคือสิ่งที่ผมกำลังคิดถึงและมุ่งมั่นมากที่สุดในปี 2013 ผมหวังว่าจะรักษาร่างกายให้ตีเทนนิสต่อไปได้อีกหลายปี”

นอกจากนี้ หวดวัย 31 ปี ยังชี้ว่า แรงกดดันจากบรรดานักเทนนิสดาวรุ่งที่ขึ้นมายุคหลังๆ ทำให้เขาเองต้องแก้ไขข้อบกพร่องและพัฒนาฟอร์มให้ดี เพื่อเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเอง “ผมชอบนะที่มีแรงกดดันจากมือหวดรุ่นใหม่ นั่นทำให้ผมต้องพัฒนาตัวเองและทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่ออยู่บนจุดสูงสุดต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น