xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าหนุน “เด เคอา” ให้เวลาตั้งไข่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด เด เคอา
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุนหลัง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช พร้อมให้เวลาพิสูจน์ตัวเอง แม้ว่าจะล้มลุกคลุกคลานและถูกวิจารณ์บ้าง ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก บุกรัง ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ รีล มาดริด วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

เด เคอา ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 846 ล้านบาท) เมื่อราว 18 เดือนก่อน ทว่ายังตกเป็นเป้าโจมตีในหลายต่อหลายเกมที่ แมนฯยู เสียประตูฤดูกาลนี้ โดยมีข่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ นายใหญ่ “ผีแดง” เล็งคว้า อัสเมียร์ เบโกวิช ซัมเมอร์นี้ เพราะ สโต๊ก ซิตี เพิ่งได้ตัว แจ็ค บัตแลนด์ ดีกรีทีมชาติอังกฤษช่วงตลาดเปิดรอบสองที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เผยว่า “ดาบิด แสดงบุคลิกของตนเองออกมาให้เห็น เพราะว่าโดนวิจารณ์หนักเหลือเกิน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ยุติธรรม แมนฯยู เป็นทีมที่มีระบบการพัฒนานักเตะที่ดี เขาร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขณะที่อายุยังน้อย ไม่เคยผ่านเกมอังกฤษแถมภาษายังพูดไม่ได้เลย”

“ดังนั้น ดาบิด ต้องใช้เวลาหมักบ่มประสบการณ์ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ เหมือนผู้เล่นดาวรุ่งทั่วไปที่ต้องมีก้าวแรก ล้มลุกคลุกคลานบ้าง ในที่สุดก็จะเดินได้อย่างมั่นคง โดยตอนนี้เหมือนเป็นเด็กที่กำลังพยายามอย่างเต็มที่” เซอร์ อเล็กซ์ ทิ้งท้ายถึงผู้รักษาประตูวัย 22 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น