xs
xsm
sm
md
lg

โมนาโกกางแผน 35 ล้านป.ล่า “เตฟ-นาสรี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ (เห็นหน้า) กับ นาสรี
โมนาโก กำลังมองถึงการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อคืนเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลหน้า หลังตกชั้นเมื่อปี 2011 ซึ่งภายใต้การบริหารของ ดิมิทรี รายโบลอฟเลฟ มหาเศรษฐีพันล้าน ชาวรัสเซีย มีงบประมาณเสริมทัพแบบไม่อั้น โดยเล็งไปที่ คาร์ลอส เตเบซ หอกอาร์เจนไตน์ และ ซาเมียร์ นาสรี กองกลางชาวฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

รายโบลอฟเลฟ นักธุรกิจที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 93 ของโลก ต้องการพา โมนาโก ขึ้นมาท้าทาย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่มีกลุ่มเงินทุนกาตาร์หนุนหลังในฤดูกาลหน้า โดยจะเสนอค่าตัว เตเบซ กับ นาสรี รวมกัน 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ให้พิจารณา ซึ่งหาก แมนฯซิตี ต้องการเสริมทัพก็ต้องปล่อยแข้งออกไปเพื่อให้สมดุลกับกฎใหม่ของ พรีเมียร์ ลีก ที่เข้ามาควบคุมเรื่องการเงินทั้งตัวเลขการขาดทุนและค่าเหนื่อยนักเตะ

ทว่าจ่าฝูง ลีก ทู ฝรั่งเศส เวลานี้ อาจจะมีปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยก้อนโตของ เตเบซ ที่สูงถึง 198,000 ปอนด์ (ประมาณ 9.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ขณะที่ นาสรี ซึ่งเคยแจ้งเกิดในเมืองน้ำหอมกับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างติดระดับต้นๆ ในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เช่นเดียวกัน

ขณะที่ เตเบซ ระยะหลังหลุดจากตัวจริง แมนฯซิตี เกมล่าสุดที่บุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 1-3 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ไม่มีชื่อทั้งตัวจริงตัวสำรอง ตั้งใจว่า จะแข่งบนทวีปยุโรปอีกไม่นาน โดยแข้งวัย 28 ปีเปรยว่า “ผมเหลือสัญญา 1 ปีกับ แมนฯซิตี และพวกเขาต้องการเสนอฉบับใหม่อีก 2 ปี ทว่าส่วนตัวก็อยากจะกลับไปเล่นที่ อาร์เจนตินา ซึ่งก็ยากไม่น้อย เพราะคงไม่ถูกปล่อยตัวออกไปแบบฟรีๆ ดังนั้น คงอยู่เล่นยุโรปอีกสัก 2 ปีแล้วค่อยกลับบ้าน”
กำลังโหลดความคิดเห็น