xs
xsm
sm
md
lg

“แข้งมีชื่อย้ายช็อกโลก” หลากปัจจัยทำตลาดป่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สไนจ์เดอร์ ประเดิมสีเสื้อ กาลาฯ
เอเยนซี - อีกเพียงแค่ 3 วันตลาดซื้อ-ขายรอบสองจะปิดทำการวันที่ 31 มกราคมนี้ ภาพรวมตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบเหงา ซึ่งจากนี้ก็จะมีการสรุปตัวเลขยอดรวมชอปปิ้งของสโมสรยุโรปว่าต่ำที่สุดรอบกี่ปี ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตามเช่น กฎควบคุมการเงิน (Financial Fair Play) ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังโดนเพ่งเล็งอย่างหนัก, หลายสโมสรทุ่มเงินเสริมทัพไปแล้วช่วงซัมเมอร์อย่าง รีล มาดริด กับ บาร์เซโลนา, ค่าตัวผู้เล่นที่สูงเกินจริงจึงเบนเข็มไปยังแข้งฝรั่งเศสที่ค่าตัวย่อมเยากว่า และปัญหาสัญญาบ้าง ตอนนี้จึงน่ามีเพียง ลิเวอร์พูล ที่จ่ายมากสุดคว้า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษมาจาก เชลซี 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ขณะที่รายของ ลูคัส มูรา ปีกทีมชาติบราซิล ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) ก่อนโยกจาก เซา เปาโล เมื่อช่วงต้นตลาดเปิดไปแล้ว

ส่งผลให้นักเตะชื่อดังต้องเลือกไปอยู่กับทีมที่เมื่อเทียบกับฝีเท้าถือว่าน่าประหลาดใจ ดังเช่น 4 รายต่อไปนี้ ที่ตามรอยรุ่นพี่อย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จาก ยูเวนตุส ไปเฝ้าเสา ฟูแลม เมื่อปี 2001 หรือหมาดๆ อย่าง ฮูลิโอ เซซาร์ จาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส และ แกสตัน รามิเรซ ทิ้ง โบโลญญา มาสวมบทห้องเครื่องให้ เซาแธมป์ตัน เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ - เลือกไปผจญภัยกับ กาลาตาซาราย ประเดิมสนามไปแล้วเกมลีกตุรกีต่อหน้าแฟนๆ ที่ เติร์ก เทเลคอม อารีนา ด้วยการเอาชนะ เบซิคตัส 2-1 ทั้งที่เป็นกองกลางคุณภาพคับแก้วคว้าทริปเปิลแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010 ตามด้วยด้วยชิงฟุตบอลโลกที่ แอฟริกาใต้ ปีเดียวกัน จนถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามจีบอย่างหนัก แต่ตกลงเรื่องค่าเหนื่อยไม่ได้ สุดท้าย “งูใหญ่” จึงขายออกไปได้เงินเพียง 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) น้อยกว่าตอนฟอร์มกระฉูด 3-4 เท่าเลยทีเดียว เพราะตกลงสัญญาใหม่กับแข้งวัย 28 ปีไม่ได้แถมปีนี้ก็ได้ลงไม่กี่นัด

ยานน์ เอ็ม'วีลา - มิดฟิลด์ตัวรับที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็น “นิว ปาทริค วิเอรา” แต่ระยะหลังฟอร์มตกเพราะอาการบาดเจ็บรุมเร้าแถมเล่นไม่ออกศึก ยูโร 2012 อีกทั้งสัญญากำลังจะสิ้นสุดลง แรนน์ส จึงตัดสินใจโละให้ รูบิน คาซาน ทั้งที่มี ฟูแลม และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส 2 สโมสร พรีเมียร์ ลีก ให้ความสนใจ แต่ชื่อชั้นทีมทั้งหมดที่เอ่ยมาก็ยังไม่เหมาะกับแข้งวัย 22 ปีที่ติดธง “ตราไก่” มาแล้ว 22 นัดเท่าที่ควร ส่วนค่าตัวไม่มีการเปิดเผยว่าแชมป์ลีกรัสเซีย 2 สมัยจ่ายไปเท่าไหร่ แต่คาดว่าอยู่ที่ 9.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 480 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 4 ปี

มุสซา ซิสโซโก - อีกหนึ่งกองกลางอนาคตไกลทีมชาติฝรั่งเศสเคยเป็นที่หมายปองของสโมสรทั่วยุโรป โดยเป็นแกนหลักของ ตูลูส มาตลอด 5 ฤดูกาล ค่าตัวในการโยกย้ายไม่มีการเปิดเผย แต่เชื่อว่าอยู่ระหว่าง 2.1-2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 105-125 ล้านบาท) เพราะแข้งวัย 23 ปีเปรยว่าจะย้ายฟรีช่วงซัมเมอร์นี้ต้นสังกัดจึงตัดใจขาย ถือว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ของดีราคาถูกไปครอบครองรวบรวมเป็นแก๊ง "เฟรนช์ เรฟโวลูชัน" โดยจับเซ็นยาว 6 ปีครึ่งเลยทีเดียว เป็นแข้งน้ำหอมรายที่ 4 ช่วงปีใหม่นี้ที่ตบเท้าสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ถ้ารวมก่อนหน้านี้ก็ปาเข้าไป 10 รายแล้ว

โลอิค เรมีย์ - หอกจอมพเนจรเคยเล่นให้กับ โอลิมปิก ลียง, ล็องส์, นีซ และล่าสุด โอลิมปิก มาร์กเซย์ ถือว่าผ่านสังเวียนมาอย่างโชกโชน บอกปัด นิวคาสเซิล เลือกมาหนีตายกับ ควีนสปาร์ด บ๊วย พรีเมียร์ ลีก ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ยิงได้แล้วเกม พรีเมียร์ ลีก ที่บุกไปเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะบอกว่าการเปลี่ยนสีเสื้อครั้งนี้ของแข้งวัย 26 ปีน่าจะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะรับค่าเหนื่อยกับ “ทหารเสือราชินี” สูงถึง 70,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว

ไม่แน่อาจจะเป็นสัญญาณของความสงบก่อนที่พายุจะมาในวันสุดท้ายของการโยกย้ายก็เป็นได้เพราะเคยเกิดขึ้นเป็นประจำเพื่อที่จะให้มีสีสันกันหน่อย ซึ่งล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด ก็ขยับได้ตัว วิลฟรีด ซาฮา แนวรุกทีมชาติอังกฤษมาจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) แต่จะปล่อยให้ยืมตัวลุยศึก แชมเปียนชิป จนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แถม ลิเวอร์พูล กำลังจะได้ตัว ฟิลิปป์ คูตินโญ กองกลางชาวบราซิเลี่ยนมาจาก อินเตอร์ ด้วยตัวเลข 11.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 585 ล้านบาท)
เอ็มวีลา ทิ้ง แรนน์ส มาอังกฤษ
ซิสโซโก ชูเสื้อ สาลิกาดง
เรมีย์ ซัดให้ คิวพีอาร์ แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น