xs
xsm
sm
md
lg

ฝรั่งเศสยันสอบ “เบ็คส์” เลี่ยงภาษี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด เบ็คแฮม
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษีของประเทศฝรั่งเศส เตรียมสืบสวนเกี่ยวกับการร่วมทัพ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ หลังจากประกาศว่าจะบริจาคค่าเหนื่อยให้การกุศล โดยอาจจะเลี่ยงไปรับเงินจากส่วนแบ่งอื่นแทน

คาดว่า เบ็คแฮม เตรียมประเดิมสนามเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านพบ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ทำศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ หลังเลือกร่วมถิ่น ปาร์ก เดอส์ แปรงส์ เมื่อช่วงตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมประกาศค่าเหนื่อยทั้งหมดตลอดสัญญา 5 เดือนจะมอบให้การกุศลเกี่ยวกับเด็ก อย่างไรก็ตามแข้งวัย 37 เผชิญข้อกล่าวหลบเลี่ยงภาษี

ฌอง-โคลด บลองก์ ผู้อำนวยการด้านการจัดการของ เปแอสเช เผยว่า “ได้มีการเจราเรื่องนี้กันอย่างเป็นทางการไปแล้วกับกรมการคลังของฝรั่งเศส” โดยก่อนหน้านี้คาดว่าหาก เบ็คแฮม รับค่าเหนื่อยจะต้องจ่ายภาษีสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ดังนั้นรายงานระบุว่า เปแอสเช จะมอบค่าเหนื่อยของ เบ็คแฮม ที่คาดว่าอยู่ที่ 700,000 ปอนด์ (ประมาณ 32.9 ล้านบาท) ให้การกุศลโดยตรงไปเลย รวมทั้งหมด 5 เดือนน่าจะอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 141 ล้านบาท) อีกทั้งก็จะไม่ต้องจ่ายภาษี 1.5 เปอร์เซนต์จากรายได้รวมทั่วโลก ซึ่งทรัพย์สินของแข้งพ่อลูก 4 น่าจะอยู่ที่ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,400 ล้านบาท)

โฆษกกระทรวงการคลังฝรั่งเศส เผยว่า “เราไม่สามารถลงลึกเพื่อเปิดเผยรายละเอียดเฉพาะบุคคลในแต่ละกรณีได้ แต่ยืนยันว่าคนที่มีคุณค่าและทำงานในประเทศนี้จะได้รับการพินิจพิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วน” ขณะที่ตัวแทน เบ็คแฮม เผยว่า “เดวิด มอบรายได้ทุกอย่างจาก เปแอสเช ให้การกุศล และไม่มีอะไรต้องซ่อนเร้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น