xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์วีพี” เผยเคล็ดสตาฟฟ์ผีส่งยิงกระจาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี หอก แมนฯยู
โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเจ้าของรหัสอันตราย “อาร์วีพี” นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ ยกความดีความชอบให้สตาฟฟ์โค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากผลงานยิงกระจาย 22 ประตูจาก 28 นัด รวมทุกรายการฤดูกาลนี้ ไม่ใช่เพราะ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ฟาน เพอร์ซี ยืนระยะฟอร์มดีต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วที่ซัด 30 ประตู คว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก กับ อาร์เซนอล ซึ่งตอนนี้ก็นำอยู่ในลีกยิงไปแล้ว 18 ประตู จาก 23 นัด โดยแข้งที่ย้ายมาสวมเสื้อ แมนฯยู เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ออกมาเผยว่า สตาฟฟ์ “ผีแดง” ทำงานอย่างหนักช่วยให้ซัดประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

อดีตกองหน้า เฟเยนูร์ด ที่ตอนนี้สวมเสื้อเบอร์ 20 ล่าตาข่ายให้ แมนฯยู กล่าวว่า “จากวันแรกทุกคนให้การต้อนรับจนทำให้รู้สึกเหมือนว่าเป็นบ้านหลังที่ใช่ คิดว่าตัวเองดีขึ้น สภาพฟิตสมบูรณ์กว่าเดิม อย่างการลงเล่นต่อเนื่องวันพุธและตามด้วยวันเสาร์”

“แนวทางที่ เรเน มูเลนสตีน สอนถือว่าช่ำชองเป็นพิเศษ เขาคือหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดตัวจริงเสียงจริง ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับพวกสตาฟฟ์มากมาย แนวทางแต่ละเกมแตกต่างกันในการเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่น ดังนั้น การประชุมทุกครั้งที่ซ้อมเหมือนสร้างทีมให้เป็นอันหนึ่งอันเดียว” หอกวัย 29 ปีเสริม

ฟาน เพอร์ซี ร่ายยาวอีกว่า “เรารู้สิ่งที่คาดหมายตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว คือ ต้องชนะ เพราะมีเกมมากมาย ดังนั้น ทำยังไงให้ยิงได้เพื่อคว้าชัย จึงต้องซ้อมเพื่อสิ่งนี้ อย่างเช่นเกมกับ เชลซี (บุกชนะ 3-2) ที่ผมยิงได้จากการจ่ายมาให้ของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ทางกราบขวาเหมือนจะฟลุ๊ค แต่ตลอดสัปดาห์เราซ้อมการเคลื่อนที่แบบนั้น ลูกยิง วีแกน แอธเลติก (บุกชนะ 4-0) ก็แต่งบอลเข้าเท้าขวาแล้วซัด สถานการณ์คล้ายกับที่เคยทำได้ตอนฝึกมาแล้ว ซึ่งการซ้อมภายใต้สภาพเช่นนี้เป็นเรื่องดีมาก”
เรเน มูเลนสตีน (ขวา) โค้ชชุดใหญ่ผี
กำลังโหลดความคิดเห็น