xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” ซัดผีทุบค้อน 1-0 ควงปืนลิ่วเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ คืนสนามแล้วยิงทันที
เวนย์ รูนีย์ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนสนามยิงประตูโทนก่อนพา “ผีแดง” เปิดบ้านเฉือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ อาร์เซนอล เชือด สวอนซี 1-0 เข้ารอบเช่นกัน

เอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมเอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คู่แข่งจากลีกเดียวกัน ถือเป็นการเตะเพื่อตัดสินหาผู้ชนะไปลุยต่อในรอบสี่ หลังจากนัดก่อนเสมอกัน 2-2 หลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้า “ผีแดง” ลงมาซัดประตูชัยในช่วงท้าย ขณะที่วันนี้เจ้าถิ่นพักผู้เล่นตัวหลัก และส่ง เวนย์ รูนีย์ ลงล่าตาข่ายในเกมนี้หลังหายเจ็บกลับมาแล้ว

เริ่มเกมมา 8 นาที แมนยู ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะสวนกลับ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ รับบอลทะลุช่องจากแดนกลาง ควบไปหน้าประตู ก่อนไหลหักเข้ามาให้ เวนย์ รูนีย์ ชาร์จเข้าไปแบบไม่เหลือ ขณะที่ เวสต์แฮม มีโอกาสได้ทำเกมบุกใส่เช่นกัน แต่ยังหาจังหวะยิงประตูเจ้าบ้านไม่ได้

นาที 27 “ผีแดง” ชวดได้ประตูที่สองแบบเหลือเชื่อ หลุยส์ นานี จับบอลระยะไม่เกิน 5 หลา ก่อนยิงยัดไปที่เสาไกล แต่ แดเนียล พ็อตต์ส แหย่ขาสกัดทิ้งได้แบบหวุดหวิด เท่านั้นไม่พอ คริส สมอลลิง ได้โอกาสโหม่งหน้าเขตโทษ แต่ ยุสซี ยัสเคไลเนน ยังรับไว้ได้แบบติดมือ

ช่วงท้ายเกม นาที 41 รูนีย์ เกือบบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ได้ แต่ ยัสเคไลเนน ล้มตัวเซฟบอลที่เสาแรกได้ก่อน จากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก แมนยู ขึ้นนำ เวสต์แฮม 1-0

เปิดฉากครึ่งหลัง นาที 48 แมนยู เกือบได้ประตูที่สองหลังแนวรับ เวสต์แฮม สกัดบอลพลาดไปโดนตัว ชิชาริโต ก่อนเจ้าตัวจะลากบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงทันที แต่บอลเหินข้ามคานแบบเหลือเชื่อ หลังจากนั้น ขุนค้อน กลับเปิดเกมสู้ได้ดีกว่า และป่วนแนวรับเจ้าบ้านได้เป็นระยะ แต่ยังไม่มีจังหวะยิงประตู

นาที 66 ชิชาริโต เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ด หลังได้หลุดเข้าไปชาร์จเหน่งๆ แต่ ยัสเคไลเนน ไม่เผลอวิ่งออกมาบล็อกได้ทัน จากนั้นเกมไม่มีจังหวะหวาดเสียว กระทั่งนาที 78 แมนยู มาได้จุดโทษจากจังหวะทีมเยือนทำแฮนด์บอล ทว่า รูนีย์ ยิงข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเกม นาที 86 ผีแดง เกือบได้ประตูเพิ่ม ไรอัน กิ๊กส์ เปิดบอลให้ ชิชาริโต ซัดผ่านมือ ยัสเคไลเนน เข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เข้ารอบสี่ไปเจอกับ ฟูแลม วันที่ 26 ม.ค.

ส่วนผลอีกคู่ที่เตะไล่เลี่ยกัน อาร์เซนอล ที่เสมอกับ สวอนซี ซิตี 2-2 ในเกมที่แล้ว ก็กลับมาเป็นฝ่ายเฉือนชนะ “หงส์ขาว” 1-0 ในบ้าน จากประตูชัยของ แจ๊ค วิลเชียร์ นาทีที่ 86 ก่อนพา “ปืนโต” เข้ารอบสี่ไปเจอกับ ไบรธ์ตัน วันที่ 26 ม.ค. ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : อันเดรียส ลินเดการ์ด, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิง, อเล็กซานเดอร์ บุตเนอร์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอนเดอร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, หลุยส์ นานี, เวนย์ รูนีย์, ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ยุสซี ยัสเคไลเนน, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมกินส์, จอร์แดน สเปนซ์, ดาเนียล พ็อตต์ส, แม็ทธิว เทย์เลอร์, โมฮาเหม็ด ดิยาเม, อาลู ดิยาร์รา, แกรี โอนีล, คาร์ลตัน โคล, ริคาร์โด วาซ เท

ผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์

อาร์เซนอล 1-0 สวอนซี ซิตี
[1-0 แจ๊ค วิลเชียร์ น.86]

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
[1-0 เวนย์ รูนีย์ น.9]
นานี กลับมาช่วยเติมเกมริมเส้น
กำลังโหลดความคิดเห็น