xs
xsm
sm
md
lg

ลูคัสอาสาช่วยคูตินโญ-อัลเลน ลั่นพิสูจน์ค่าตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส (ขวา) ไล่ตัดเกม
ลูคัส เลวา กองกลางชาวบราซิเลียน ที่ปักหลักค้าแข้งถิ่น แอนฟิลด์ มาตั้งแต่ปี 2007 อาสาเป็นพี่เลี้ยงให้ ฟิลิปเป คูตินโญ มิดฟิลด์ร่วมชาติที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ขณะเดียวกัน โจ อัลเลน ห้องเครื่อง ลิเวอร์พูล อีกรายผิดหวังฟอร์มตัวเองที่ยังเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัว

คูตินโญ ยังไม่ได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล หลังย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคม ที่ผ่านมา พร้อมได้รับมอบเสื้อเบอร์ 10 โดยถิ่น แอนฟิลด์ มีแข้งบราซิลปักหลักอยู่แล้ว คือ ลูคัส จึงออกมาอาสาเป็นพี่เลี้ยงช่วยปรับตัว

ลูคัส เผยว่า “คูตินโญ มีความสามารถยอดเยี่ยม แม้อายุยังน้อยแต่ประสบการณ์เพียบ ผมกำลังใจจดจ่อที่จะได้เล่นด้วยกันและช่วยปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ที่สำคัญ ยังพูดสื่อสารไม่ได้มากนัก ดังนั้น ผมจะพยายามเป็นพี่เลี้ยงช่วง 2-3 เดือน ก็น่าจะทำแบบที่ช่วย หลุยส์ ซัวเรซ กับ เซบาสเตียน โคอาเตส เพราะอยู่ที่นี่มาก่อน และรู้สึกว่าต้องทำอะไรให้พวกเขาในสิ่งที่ตัวเองต้องการเพื่อให้ทุกอย่างรู้สึกง่ายขึ้น”

พร้อมกันนี้ ลูคัส ยังแอบติดตลกว่า สิ่งแรกที่จำเป็นสำหรับ คูตินโญ คือ ต้องฟังสำเนียงอังกฤษแบบพวกสเกาเซอร์อย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เจมี คาร์ราเกอร์ 2 แข้งซีเนียร์ให้ออก “แต่อย่างแรกเลยที่ คูตินโญ จำเป็นต้องรู้ในการพูดภาษาอังกฤษ คือ เขาต้องเรียนสำเนียงสเกาเซอร์”

อย่างไรก็ตาม คูตินโญ ต้องเจอคู่แข่งแดนกลางอย่าง อัลเลน ที่ย้ายจาก สวอนซี ซิตี เมื่อซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 700 ล้านบาท) แต่ยังเล่นไม่คุ้มค่าตัว ดังนั้น แข้งดีกรีทีมชาติเวลส์ วัย 22 ปี จึงออกมาประกาศต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ได้ “ทุกคนน่าจะรู้ดีว่าผมยังเล่นไม่เข้าฟอร์ม ถือว่าน่าผิดหวังมากที่ไม่มีส่วนร่วมกับทุกเกม ตอนนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเองที่จะต้องทำงานหนักเพื่อสอดแทรกเข้าไปในทีมให้ได้และยกระดับผลงานขึ้นมา”
โจ อัลเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น