xs
xsm
sm
md
lg

“คูตินโญ” เบอร์ 10 “ร็อดเจอร์ส” ยกปฏิวัติหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูตินโญ จอมทัพคนใหม่ หงส์
ฟิลิปป์ คูตินโญ กองกลางชาวบราซิเลียน เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” ยกจะเข้ามาปฏิวัติถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมกับมอบหมายบทบาทจอมทัพหมายเลข 10

คูตินโญ ย้ายจาก อินเตอร์ ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) ถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 2 ร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ต่อจาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจาก เชลซี ด้วยเม็ดเงิน 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท)

คูตินโญ ได้มาชมเกม พรีเมียร์ ลีก ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ อาร์เซนอล 2-2 เมื่อวันพุธที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวถึงแข้งใหม่ว่า “ผมชอบผู้เล่นทุกคนที่สามารถสร้างความแตกต่าง คูตินโญ ยังอายุน้อย แต่ลงเล่นมากกว่า 100 นัดกับลีกระดับสูง ผมรู้จักเขาตั้งแต่อายุ 15 ปี และจับตามองตลอดตั้งแต่อยู่ที่บราซิลแล้ว มีทั้งทักษะ และเทคนิคที่เหลือเชื่อ ความเร็ว แข็งแกร่ง และปรับตัวได้ดี โดยสามารถเล่นเพื่อคุมโซนตรงกลาง หรือทางกราบได้ เป็นการเซ็นสัญญาอันน่าตื่นเต้น และได้สุดยอดนักเตะเข้ามาในลีก ผมกำลังใจจดจ่อที่จะเห็นพัฒนาการของเขา จะให้ลงทันทีเพราะเขาต้องการสัมผัสเกม”

ร็อดเจอร์ส อาจจะมีการปรับระบบ ลิเวอร์พูล จากนี้ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงที่ซัดไปแล้ว 17 ประตูเวที พรีเมียร์ ลีก จะเล่นในตำแหน่งปีกเพื่อให้ สเตอร์ริดจ์ เล่นกองหน้าตัวเป้า โดยเผยว่า “หลุยส์ สไตล์แตกต่างคล้ายกับ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกของ อาร์เซนอล ที่เล่นด้านข้าง และตรงกลางเพื่อทะลุทะลวงเข้าไปยิงประตูได้ โดยเล่นได้ถึง 3 ตำแหน่ง แถมยังฉลาด รวมถึงทำงานอย่างหนักเพื่อทีม”

ขณะที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองจะปิดทำการวันที่ 31 มกราคมนี้ ลิเวอร์พูล คงไม่ได้ตัว ทอม อินซ์ ปีกของ แบล็กพูล แล้ว เพราะ ร็อดเจอร์ส ยอมรับว่า “เรายังคงพยายามเรื่องสัญญาให้สำเร็จลุล่วง แต่เหมือนมีบางอย่างอีกเล็กน้อยที่ถึงตอนนี้ยังตะกุกตะกัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น