xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์แดง” กู้ศรัทธาอัด สวอนซี 5-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ลากหนีแนวรับ หงส์ขาว
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เรียกความมั่นใจกลับมาชนะได้อีกครั้งหลังเปิดรังแอนฟิลด์ ถล่ม สวอนซี ซิตี ที่เกมนี้พักตัวหลักไว้หลายตำแหน่ง 5-0 เกมแต้มขึ้นไปมี 39 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เดียวของวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 5-0 สวอนซี

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เดียวของสุดสัปดาห์นี้ เป็นการลงสนามของ ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มย่ำแย่สะกดคำว่าชนะไม่เป็นใน 5 เกมหลังสุดในทุกรายการ เกมนี้เปิดรัง แอนฟิลด์ ได้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หายเจ็บกลับมาลงสนามคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ และมี ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์คนใหม่ลงเป็นตัวจริง พบกับ สวอนซี ที่พักตัวหลักหลายตำแหน่งเนื่องจากมีคิวลงเล่นเกมชิงชนะเลิศแคปิตอล วัน คัพ แต่ยังมี ลิออน บริตัน กับ พาโบล เฮอร์นันเดซ เป็นตัวหลัก

เริ่มเกมมา 8 นาที “หงส์ขาว” ได้เสียวก่อน โรแลนด์ ลามาห์ ลากบอลขึ้นมาฝั่งขวาเปิดหักมากะให้ พาโบล เฮอร์นันเดซ แต่ยังดี เจมี คาร์ราเกอร์ สกัดทิ้งได้ทัน จากลูกเตะมุม แกรี มังค์ โม่งไม่ถนัดบอลเข้าทาง ลามาห์ ยิงสวนตูมเดียวยังดีบอลไปติด เกล็น จอห์นสัน ที่ยืนเกะกะอยู่พอดี

นาที 15 ลิเวอร์พูล มาได้ฟรีคิกที่กรอบ 18 หลาพอดี สตีเวน เจอร์ราร์ด ยิงอัดเต็มแรงบอลติดกำแพงกระดอนเข้าทาง ซัวเรซ วิ่งเข้าวอลเลย์ด้วยขวาบอลเหินคานออกไปอีก โอกาสของ ลิเวอร์พูล มาต่อเนื่อง สเตอร์ริดจ์ ลากบอลจี้เข้ามาจากขวาพยายามแต่งหาจังหวะยิงแต่ถูก ไคล์ บาร์ทลีย์ สกัดล้มลงบอลบไปถึง ซัวเรซ ซัดบอลถากเสาออกไปนิดเดียว เข้าสู่นาที 31 ซัวเรซ ป้ายบอลต่อให้ เจอร์ราร์ด ที่เติมขึ้นมายิงที่กรอบโทษบอลแฉลบแนวรับ สวอนซี ออกหลังไป

ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษนาที 33 จากจังหวะที่ ซัวเรซ พยายามลากหนี เคมี อกุสติน ก่อนถูกกระแทกล้มลงผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และ เจอร์ราร์ด ซัดให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 ท้ายครึ่งแรก สเตอร์ริดจ์ พาบอลขึ้นทางขวาอีกครั้งและปั้นโค้งบอลผ่านตัวของ ฟอร์ม ไปแล้วแต่ยังมี อกุสติน ที่ลงมาคุมเส้นดักโหม่งทิ้งออกมาได้ทัน และจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นนำ 1-0

ลงมาเล่นในครึ่งหลังไม่ถึงนาที คูตินโญ ลากเดี่ยวหนี มังค์ ก่อนกดด้วยขวาเต็มข้อบอลผ่านตัว ฟอร์ม เข้าประตูไปช่วยให้ “หงส์แดง” ขยับหนี 2-0 จากนั้นเพียง 4 นาที สกอร์ไหลเป็นไกลเป็น 3-0 โฆเซ เอ็นริเก ทำชิ่งกับ สเตอร์ริดจ์ หลุดเข้ามาในกรอบโทษจิ้มบอลได้ก่อน เบนจามิน เดวิส ส่งบอลตุงตาข่ายชนิดที่ ฟอร์ม ไม่ต้องเซฟ

ดำเนินถึงนาที 56 แฟนบอล “เดอะค็อปส์” ได้กระโดดโลดเต้นอีกครั้ง ดาวนิง จ่ายขึ้นมาให้ ซัวเรซ ลากบอลแต่งเข้าซ้ายปั่นเสียบเสาแรกอย่างงดงาม เป็นประตูนำห่าง 4-0 ตั้งแต่ยังไม่ถึง 1 ชั่วโมงของเกม เข้าสู่นาที 70 ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เวย์น เลาท์เลดจ์ ตัวสำรองลงมาพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบโทษ และหนนี้ สเตอร์ริดจ์ กดตุงตาข่ายไม่มีเหลือ “หงส์แดง” นำไปไกล 5-0

จากนั้น ลิเวอร์พูล ยังสร้างโอกาสการเข้าทำได้ต่อเนื่อง นาที 82 เกล็น จอห์นสัน ลากตัดเข้าในมาส่องไกลด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงถากเสาสองออกไปนิดเดียว ท้ายเกม ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ครองเกมเอาไว้ได้หมดจบเกมคัมแบ็กกลับมาชนะได้อย่างสวยหรู 5-0 มีแต้มเพิ่มเป็น 39 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด ขั้นมาอยู่อันดับ 7 ของตารางคะแนน ส่วน “หงส์ขาว” หล่นไปอยู่ที่ 8

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา, เจมี คาร์ราเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, แดเนียล แอกเกอร์, โฆเซ เอ็นริเก, สจ๊วร์ต ดาวนิง, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ลูคัส เลวา, ฟิลิปเป คูตินโญ, หลุยส์ ซัวเรซ, แดเนียล สเตอร์ริดจ์
สวอนซี : มิเชล ฟอร์ม, ดไวท์ เทียนดาลี, แกรี มังค์, ไคล์ บาร์ทลีย์, เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เด กุซมัน, เคมี อกุสติน, โรแลนด์ ลามาห์, ลิออน บริตัน, พาโบล เฮอร์นันเดซ, อีเตย์ ชัคเตอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น