xs
xsm
sm
md
lg

“สมรักษ์-จอมโหด” ภาค 2 / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

นับถอยหลังอีกแค่ 2 วันก็จะถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งแวดวงมวยไทยก็จะมีรายการใหญ่ศึก “เพชรวิเศษ” ที่เวทีราชดำเนิน โดยโปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง “น้องโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ประเดิมบทบาทในฐานะผู้จัดเต็มตัวเป็นครั้งแรก คู่เอกเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9 พบ ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ เปรียบเสมือนการชิงตำแหน่งยอดมวยไทยกลายๆ เพราะฟอร์มดีมาตลอดปีทั้งคู่

แต่คู่ที่แฟนมวยให้ความสนใจไม่แพ้กันก็คือศึกย้อนยุคระหว่าง “โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ (ส.เทพสุทิน) กับ จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ (หมอเบสกมลา) ที่พร้อมขึ้นสังเวียนฟาดปากกันภาค 2 โดยภาคแรกเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น “ฮีโร่บาส” มีอาการป่วยทำให้ซ้อมได้ไม่เต็มที่หมดแรงโดนเดินเบียดหนีไม่ออกก้มหน้ารับสารภาพแพ้คะแนนเสียเดิมพันไปกว่า 4 ล้านบาท แถมมาเจอกันคราวนี้ยอดพุ่งสูงถึง 6 ล้านบาทเลยทีเดียว

หนนี้ “เจ้าบาส” ซ้อมมาดีเชื่อว่าไม่มีหมด เมื่อวันแถลงข่าวยังลงนวมโชว์โดยที่ “น้องโบ๊ท” โปรโมเตอร์โชว์สปิริตล่อเป้าให้เอง สมรักษ์ เผดียงแข้ง 10 กว่าดอกซ้อนแบบเหลือๆ แฟนมวยน่าจะลุ้นได้ ส่วน จอมโหด แม้จะอายุมากกว่าถึง 3 ปีคือวัย 43 กะรัต แต่ฟิตซ้อมมาตลอด ร่างกายปึ้กมาก ก็มั่นใจว่าจะไล่บี้เอาชนะได้อีก

เท่าที่ดูจากสภาพร่างกายแล้ว จะเห็นว่า “ฮีโร่โอลิมปิก” ฟิตกว่าครั้งก่อนมากจริง แต่ จอมโหด ก็ดูพร้อมเต็มที่ มวยอย่าง สมรักษ์ นั้นไม่ต้องฟิตกว่าคู่ชก ขอให้ยืนระยะไหวเท่านั้น คราวนี้น่าจะมาดีไม่หมดง่ายๆ อย่างคราวก่อน แต่ถ้าคู่ต่อสู้เดินบี้ติดจริง ไม่หวั่นโดนศอกสวน อีกทั้งภาพที่ “พี่บาส” โดน ร็อกกี ฮัวเรซ นักมวยอเมริกันไล่บี้จนแพ้คะแนนแบบเอาท์คลาสศึก โอลิมปิก ที่ ซิดนีย์ ก็ยังติดตาแฟนมวยกันอยู่ สรุปแล้วคู่นี้น่าลุ้นมากครับ

สำหรับ สมรักษ์ ช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วง “ขายได้” เพราะหลังจากไฟต์กับ จอมโหด ภาค 2 แล้ว ต้นเดือนมีนาคมก็ได้รับการติดต่อให้ไปขึ้นชกในรายการ “Muay Thai World Stand Off” ที่เมืองพาโมนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ใกล้ๆ กับ ลอส แองเจลิส

โดย “เจ้าบาส” จะขึ้นชกในแบบมวยไทยกับชาวอเมริกันฝีมือดีจากเมืองแอตแลนตา จอร์เจีย วัยเพียง 29 ปี ชิกี ลินด์ซีย์ ซึ่งเคยชนะยอดมวยไทยในอดีตอย่าง เมธี เจดีย์พิทักษ์ วัย 38 ปี ที่ไปสอนแม่ไม้อยู่ที่อเมริกามาแล้ว ดังนั้น สมรักษ์ ก็คงจะต้องโชว์ฟอร์มดีๆ ในศึกกับ จอมโหด ในภาค 2 นี้ เพื่อไม่ให้เสียราคา แถมยังต้องรักษาสภาพร่างกายเพื่อเดินทางไปอเมริกาต่ออีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น