xs
xsm
sm
md
lg

ต้านไม่อยู่ "เพียซ-ยู่ยี่" ชวดชิงคู่พัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่พี่น้อง ยู่ยี่-เพียซ พลาดโอกาสเข้าชิงที่บ้านเกิด
วรัชญา วงศ์เทียนชัย และ วรัญญา วงศ์เทียนชัย สองพี่น้องนักเทนนิสหญิงชาวไทย ลุ้นแชมป์ประเภทหญิงคู่ในทัวร์นาเมนต์ พีทีที พัทยา โอเพน ที่บ้านเกิดอย่างน่าเสียดาย หลังต้านความแกร่งของคู่หูจากอุซเบกิสถานกับรัสเซียไม่ไหว แพ้ไป 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ.

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ “พีทีที พัทยา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวและคู่ โดยสภาพอากาศวันนี้มีกระแสลมแรงและเมฆครึ้มเล็กน้อย แต่ยังสามารถแข่งขันได้

ไฮไลท์ประจำวันเป็นเกมประเภทคู่ สองสาวไทยทั้ง วรัชญา และ วรัญญา วงศ์เทียนชัย ที่กรุยทางมาถึงรอบนี้ เจอกับ อักกุล อมานมูราโดวา และ อเล็กซานดรา พาโนวา จากอุซเบกิสถานและรัสเซีย เซตแรก พี่น้อง “วงศ์เทียนชัย” ออกสตาร์ทสวยเบรกคู่แข่งในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 ทว่าถูกเบรกคืนทันควัน กระทั่งเกมที่ 8 หวดไทยเริ่มแรงตกตีเสียจนถุก อักกุล และ พาโนวา เบรกเกมได้เป็น 5-3 ก่อนปิดเซตเอาชนะไปได้ก่อน 6-3

เซตสอง ทั้งคู่รักษาเกมเสิร์ฟจนมาเสมอกันที่ 2-2 แต่สุดท้าย “เพียซ” และ “ยู่ยี่” เจออาวุธหนักของคู่แข่งทั้งลูกเสิร์ฟและลูกยิงเล่นงานจนโดนเบรกในเกม 5 ก่อนโดนไล่ต้อนเอาชนะไป 6-2 สรุปสกอร์แพ้ 2 เซตรวด 3-6, 2-6 ส่งให้พี่น้องสาวไทยตกรอบอย่างน่าเสียดาย ส่วนผู้ชนะอย่าง อักกุล และ พาโนวา จะไปชิงดำกับ คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ และ เคซีย์ เดลลัคกัว สองสาวจากญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

หลังเกม วรัญญา เผยว่า “วันนี้พยายามเล่นอย่างไร้ความกดดัน แต่ผลที่ออกมาต้องยอมรับว่าคู่แข่งเหนือกว่ามาก โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ” ส่วน วรัชญา กล่าวเสริม “วันนี้น้องอาจรู้สึกเกร็งและคาดหวังมากเลยทำได้ไม่ดีเหมือนก่อน แต่ส่วนตัวก็พอใจที่ได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ถือว่าผลงานดีขึ้นทุกปีหลังจากปีที่แล้วเข้ารอบสอง ซึ่งหวังว่าปีหน้าหากมีโอกาสได้จับคู่กับน้องสาวอีก จะพยายามเข้าชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์มาให้ได้”
ปีหน้าลุ้นแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น