xs
xsm
sm
md
lg

ฝนไม่ช่วย “อนา” พ่ายยุ่นร่วงพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา ไปไม่ถึงดวงดาวอีกครั้งที่พัทยา
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสหญิงมือ 13 ของโลกชาวเซอร์เบีย จอดป้ายลุ้นแชมป์ พีทีที พัทยา โอเพน เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น หลังแพ้ให้กับ อายูมิ โมริตะ จากญี่ปุ่นไป 1-2 เซต แม้มีเวลาพักเรียกฟอร์มของตัวเอง 2 วัน เพราะฝนตกก็ตาม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 ม.ค.หวดหญิงอดีตมือ 1 ของโลก ลงแข่งรอบแรกกับ อายูมิ โมริตะ คราวนั้นแม้จะถูกคู่แข่งขึ้นนำ 1 เซต แต่หลังมีฝนมาช่วยเบรก ก็กลับมาลงสนามและตีเสมอเป็น 1-1 เซต จนฝ่ายจัดการแข่งขันต้องระงับแมตช์ในเซตสาม เพราะฝนตกหนัก ต่อมาวันที่ 30 ม.ค.ทั้งคู่ก็ได้หยุดพักอีกวัน เนื่องจากฝนตกทำการแข่งขันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม กลับมาแข่งกันต่อในวันนี้ขณะที่ อิวาโนวิช ตามหลัง โมริตะ 1-2 เกม แต่กลายเป็นว่า “นางฟ้าอนา” กลับถูกคู่แข่งจากญี่ปุ่นเล่นงานจนไปไม่เป็น ก่อนแพ้ไป 1-2 เซต 3-6, 7-5, 3-6 ท่ามกลางความเสียดายของหนุ่มๆ ทั้งไทยและเทศที่ตามมาเชียร์

ชัยชนะที่เกิดขึ้นของ โมริตะ ส่งให้มือ 60 ของโลกจากแดนอาทิตย์อุทัย จะเข้ารอบสองไปทำศึกแร็กเกตกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง คิมิโกะ ดาเตะ-ครุมม์ จอมเก๋าของวงการต่อไป โดยจะลงแข่งต่อทันทีในช่วงเย็นวันนี้

หลังเกม อดีตแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2008 เปิดใจว่า ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เคลื่อนไหวช้า น่าจะเป็นเพราะฟิตร่างกายมาไม่ดี และมีเวลาซ้อมน้อย บวกกับยังมีอาการเหนื่อยล้าจากศึก ออสเตรเลียน โอเพน หลงเหลืออยู่ แต่ต้องชมว่าคู่แข่งเล่นได้ดี ส่วนตัวแม้ผิดหวังแต่ก็เป็นสัปดาห์ที่ดีที่ได้มีโอกาสมาที่นี่ก่อนลงแข่งรายการอื่น ส่วนจะกลับมาแข่งที่ไทยอีกหรือไม่คงต้องรอพิจารณาดูอีกที

อย่างไรก็ตาม หลังจบแมตซ์นี้ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไปอีก 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาแข่งได้อีกครั้ง โดยคู่ที่น่าสนใจ ดาเนียลา ฮันตูโชวา สาวสวยจากสโลวาเกีย แชมป์เก่า 2 สมัย ออกแรงเหนื่อยเล็กน้อยก่อนปิดแมตซ์เอาชนะ ออลกา พุชโควา มือรองจากรัสเซียไป 2-1 เซต 6-1, 3-6, 6-0 เข้าไปเจอกับ นีนา บราตชิโควา สาวจากรัสเซียอีกรายในรอบสอง
ลีลาโฟร์แฮนด์
โมริตะ ฟอร์มดีไม่มีตก
กำลังโหลดความคิดเห็น