xs
xsm
sm
md
lg

“หลี่ นา” มองโลกแง่ดี แพ้เพื่อแชมป์เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ น่า ทรุดไปกองเพราะบาดเจ็บ
หลี่ นา สุดยอดนักเทนนิสสาวชาวจีน หวังคว้าแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน” ปีนี้ หลังจากทะลุเข้าสู่รอบชิง “ออสเตรเลียน โอเพน” แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 แต่ต้องพ่าย วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์เก่า และมือ 1 ของโลกจากเบลารุส เพราะอาการบาดเจ็บ

หลี่ นา เก็บเซตแรกได้ก่อน ทว่า สุดท้ายต้องพ่ายให้กับ อซาเรนกา 1-2 เซต 6-4, 4-6, 3-6 ส่วนหนึ่งเพราะอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้าย แต่กัดฟันสู้ต่อจนจบเกม ทำให้สำนักข่าวจีนแขนงต่างๆ ออกมายกย่องหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ “เดอะ สิน่า สปอร์ตส์” และ “อู่ฮั่น อีฟนิ่ง นิวส์” สื่อท้องถิ่นบ้านเกิดของหวดวัย 30 ปี ด้วยข้อความว่า “a fighter's heart”

ซึ่ง หลี่ นา มองโลกในแง่ดี พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปีนี้ ถ้าทำได้จะเป็นสมัยที่ 2 ของเธอรวมถึง แกรนด์ สแลม ที่ 2 ด้วยแถมจะซ้ำรอยปี 2011 “ฉันคิดว่าสถานการณ์น่าจะคล้ายที่ มาเรีย ชาราโปวา ทำเมื่อปีที่แล้ว เธอแพ้นัดชิงที่นี่ก่อนจะคว้าแชมป์ เฟรนช์ ทางด้าน อนา อิวาโนวิช ก็เคยทำได้ลักษณะเดียวกันปี 2008 ดังนั้น ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตนเองอาจจะทำได้ในปีนี้บ้าง”

ถือเป็นการออกสตาร์ทปี 2013 ที่ดี เพราะ หลี่ นา คว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาแล้ว 1 รายการ คือ ที่ เซินเจิ้น และจะขยับขึ้นเป็นมือ 5 ของโลกจากการประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางวันจันทร์ที่ 28 มกราคมนี้

โดย หลี่ นา กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “แน่นอนฉันรู้สึกเศร้าเล็กน้อยที่แพ้ในนัดชิง แต่ถ้ามองย้อนไปตอนออกสตาร์ท จนถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่าภูมิใจในตัวเอง ฉันหมายความว่ารู้สึกดีที่ได้ลงเล่นบนคอร์ตอีกครั้ง และหวังว่า จะได้ผลการแข่งขันที่ดีตลอดปี 2013”
กำลังโหลดความคิดเห็น