xs
xsm
sm
md
lg

“วิกา” ระบุเมินเสียงโห่ก่อนคว้าออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา-หมวยหลี่ รับโทรฟีโดยมี มาร์กาเรต คอร์ต ตำนานหวดออสซีเป็นพยาน
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก เผยพอใจกับผลงานของตัวเองในศึกแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังสลัดเสียงวิจารณ์จากคนรอบข้าง ก่อนคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นสมัยที่สอง

ก่อนลงแข่ง หวดสาววัย 23 ปี จากเบลารุส ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักพอสมควรจากคนดู และเกจิผู้เชี่ยวชาญ ว่า ไม่มีน้ำใจนักกีฬา จากเกมรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม “วิกา” ก็สามารถลบข้อครหาทั้งหมดก่อนเอาชนะ หลี่ นา คู่แข่งจากจีนไป 2-1 เซต 4-6, 6-4, 6-3 ส่งให้เจ้าตัวป้องกันแชมป์และตำแหน่งมือ 1 ไว้ได้อีกครั้ง

หลังเกม อซาเรนกา ยอมรับว่า อึดอัดพอสมควรก่อนลงสนามรอบชิงชนะเลิศ แต่หลังจากสลัดเสียงวิจารณ์ที่อยู่ในหัวออกไป ก็ทำให้กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง โดยกล่าวว่า “มันไม่ง่ายเลยที่จะลงสนามโดยมีเรื่องอื่นๆ ในหัว แต่ฉันรู้ดีว่าควรทำใจให้เย็น คิดแต่เรื่องบวกและสิ่งที่อยู่ข้างหน้า และดีใจที่ผ่านมันมาได้”

“มันมีความกดดันมากมายเกิดขึ้นที่นี่ แต่ฉันก็ชื่นชอบในสิ่งนี้ มันน่าสนใจมากว่าคุณจะรับมือกับมันได้ดีแค่ไหน คุณสามารถเก็บมันมาคิดได้แต่เรื่องในแง่ลบได้ แต่สำหรับฉัน จะพยายามคิดแต่เรื่องที่ดีเข้าไว้ และเป็นสิ่งที่ทำเสมอเมื่อลงสนาม” วิกา กล่าว

ส่วนผู้แพ้อย่าง หลี่ นา เผยว่า ระหว่างแข่งรู้สึกเวียนหัว จนมีปัญหาเรื่องการมองเห็น หลังล้มลงไปในเซตสุดท้าย “มันน่าเป็นห่วงเล็กน้อยตอนที่ล้มลงไปและหัวฟาดกับพื้น ครั้งที่สองที่ล้มรู้สึกว่ามองไม่เห็นอะไรเลย ทุกอย่างเป็นสีดำ จนทีมแพทย์เข้ามาช่วยถึงยิ้มได้อีกครั้ง แมตช์นี้แม้จะแพ้ แต่ก็เป็นวันที่พิเศษสำหรับฉันเหมือนกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น