xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” รับสภาพ สู้ “หมวยหลี่” ไม่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ตกรอบอย่างชอกช้ำ
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ออกมากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้แต่โดยดี หลังเจอ หลี่ นา มือ 6 ของโลกจากจีน สอนเชิงเอาชนะไป 2-0 เซต ในศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

หวดสาววัย 25 ปี จากรัสเซีย โชว์ฟอร์มดุมาตั้งแต่รอบแรก หลังทำ ดับเบิล เบเกิล (ชนะแบบไม่เสียเกม) 2 แมตช์ติด ก่อนงัดฟอร์มโค่นคู่แข่งอย่าง วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 จากสหรัฐอเมริกา และคนอื่นๆ จนเข้ามาชนกับ หลี่ นา ที่ฟอร์มแรงไม่แพ้กัน ทว่า สุดท้ายเป็น “นางฟ้ามาเรีย” ตกรอบอย่างชอกช้ำ หลังแพ้ “หมวยหลี่” 2 เซตรวด 2-6, 2-6

หลังเกม สาวสวยแชมป์แกรนด์ สแลม 4 สมัย เปิดใจถึงความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ ว่า “ฉันคิดว่าเธอเล่นได้เยี่ยมมากและดุดันยิ่งกว่า จนฉันต้องเอาแต่ป้องกัน แม้จะมีโอกาสเบรกแต้มในช่วงดิวซ์ แต่ก็คิดว่าวันนี้ตัวเองทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามที่ใจต้องการเลย”

“ทุกครั้งที่ลงสนามเป้าหมายอย่างแรกคือพยายามตีลูกให้เข้าพื้นที่เก็บแต้มมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหากทำได้ดีก็จะทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆในรอบต่อไป ซึ่งวันนี้ฉันพอใจกับโอกาสที่ได้ทำสิ่งนั้นเหมือนที่เคยทำมา แต่ติดตรงที่ว่าฉันทำไม่ได้เท่านั้น” ชาราโปวา กล่าว

ส่วนผู้ชนะอย่าง หลี่ นา พรั่งพรูความรู้สึกหลังคว้าชัยก่อนไปเจอกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์เก่าในรอบชิงชนะเลิศว่า “นี่คือ แมตช์แรกที่ฉันเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ลงเล่นอาชีพมา 20 ปี และเป็นครั้งแรกที่ใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์แกรนด์ สแลม แน่นอนว่า ยังกระหายอยู่เสมอ ซึ่งจากนี้ไปไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นใด แต่ฉันจะพยายามให้เต็มที่”
กำลังโหลดความคิดเห็น