xs
xsm
sm
md
lg

“น้องลัก” เฆี่ยนออสซีฉลุยรอบแรกพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา ผ่านด่านแรกที่พัทยา
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมชนิดไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ต้องผิดหวัง หลังเอาชนะ เคซีย์ เดลลัคกัว คู่หวดมือ 123 ของโลกไปได้แบบสบายมือ 2 เซตรวด พร้อมตีตั๋วผ่านรอบแรกได้สำเร็จ ในศึกพีทีที พัทยา โอเพน เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “พีทีที พัทยา โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7 ล้านบาท) ณ สนามเทนนิสโรงแรม ดุสิตธานี เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ม.ค.เป็นการดวลแร็กเกตประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่คอร์ต 1 โดย ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งสาวไทยมือ 155 ของโลก เจ้าของผลงานเข้ารอบ 2 แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2013 ลงแข่งรอบแรกพบกับ เคซีย์ เดลลัคกัว มือ 123 ของโลกชาวออสซี ปรากฏว่า เซตแรก ลักษิกา โชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะ เดลลัคกัว ไปได้ก่อน 6-2 ชนิดแทบไม่ต้องออกแรงมาก

เข้าสู่เซตสอง “น้องลัก” ยังคงรักษาผลงานไว้ได้ดี ทั้งเบรกเกมคู่แข่งสลับกับเติมเกมบุกเล่นงาน เดลลัคกัว จนไปแทบไม่เป็น ก่อนปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากคนดูทั้งสนาม และจะไปเจอกับ มาเรีย คิริเลนโก มือ 2 ของรายการจากรัสเซีย ต่อไป

หลังเกม สาววัย 19 ปี จากจันทบุรี กล่าวพอใจฟอร์มการเล่นที่ทำได้ตามแผนที่วางไว้ โดยกล่าวว่า “ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดี หลังจบ ออสเตรเลียน โอเพน วันนี้พยายามเล่นโดยไร้ความกดดันแม้เล่นในบ้าน ท่ามกลางคนไทยที่มาเชียร์ ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าน่าพอใจโดยเฉพาะลูกเสิร์ฟทำงานได้ดีพอสมควร”

เมื่อถามถึงแมตช์ต่อไปที่ต้องพบกับของแข็งอย่าง มาเรีย คิริเลนโก น้องลัก เผยพร้อมสู้เต็มที่เหมือนเดิม “แน่นอนว่า ชื่อชั้นเป็นรองอยู่แล้ว แต่ก็จะเล่นให้ดีที่สุดโดยไม่มีอะไรจะเสีย และจะไม่กดดันตัวเองเด็ดขาด ซึ่งหวังว่าเมื่อถึงวันแข่งจริงก็จะเล่นและเสิร์ฟได้ดีเช่นวันนี้อีก”

สรุปผลเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก
โซรานา เคิร์สเตีย (มือ 4 / โรมาเนีย) ชนะ เบธานีย์ แม็ทเท็ก-แซนด์ส (สหรัฐอเมริกา) 2-0 เซต 6-1, 6-3
ซาบีน ลีซิคกี (มือ 5 / เยอรมนี) ชนะ ทัทยานา มาเล็ค (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-2, 6-3
เฮเธอร์ วัตสัน (มือ 8 / สหราชอาณาจักร) ชนะผ่าน ทิเมีย บาโบส (ฮังการี) 6-1, 3-0 (บาโบส บาดเจ็บ)
อนาสตาเซีย เซวาสโตวา (ลัตเวีย) ชนะ มิซากิ โดอิ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-4, 6-2
อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา (ออสเตรเลีย) ชนะ วาเนีย คิง (สหรัฐอเมริกา) 2-0 เซต 6-4, 6-4
มาเรีย คิริเลนโก (มือ 2 / รัสเซีย) ชนะ อักกุล อมานมูราโดวา (อุซเบกิสถาน) 2-0 เซต 6-3, 7-5
ลักษิกา คำขำ (ไทย) ชนะ เคซีย์ เดลลัคกัว (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-2, 6-2
ไล่เก็บทุกลูก
โฟร์แฮนด์พิฆาต
กำลังโหลดความคิดเห็น