xs
xsm
sm
md
lg

"กรมพละฯ" ขอเช่าจุฬา 4 ล. วืดเล็งมักกะสันแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์
นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยเจรจาต่อรองกับทางฝ่ายสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ได้สูงสุดอยู่ที่ 4 ล้านบาท พร้อมกับเผยว่าเตรียมแผนหาที่ดินใหม่บริเวณมักกะสัน หากไม่สามารถตกลงกับเจ้าของพื้นที่ได้

หลังจาก สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ได้ออกมาชี้แจงประเด็นการขอคืนพื้นที่ 11 ไร่ เพื่อรองรับแผนพัฒนากีฬา พร้อมเผยแผนการปรับขึ้นค่าเช่ากรมพลศึกษา ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ จากเดิมคือ 3 ล้านบาทต่อปี เป็น 153 ล้านบาทต่อปี ล่าสุดทางฝั่งกรมพลศึกษาได้ทำหนังสือเจรจาผ่อนผันค่าเช่ากับทางฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไปตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการตอบกลับมาใดใดทั้งสิ้น

โดยนางแสงจันทร์ เผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงความคืบหน้าเรื่องการขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ของกรมพลศึกษาในจุฬาฯ ว่า "ทางกรมพลศึกษาได้ทำหนังสือขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ทางฝั่งจุฬาฯไปตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยตนขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่สูงสุดประมาณ 4 ล้านบาท เพราะทางรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณปี 2556 ให้กรมพลศึกษาสูงสุดได้เท่านี้ และยังให้ตนมาเจรจากับทางจุฬาฯว่าตกลงได้หรือไม่ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนรอเจ้าของพื้นที่เรียกมาพูดคุยเพียงอย่าเดียว โดยเรื่องดังกล่าวจะให้นิติกรเป็นผู้เจรจาและดำเนินการแทน"

"หากการเจรจาขอเช่าพื้นที่ในบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่สำเร็จจริงๆ ทางเรามีแผนสำรองไว้ตั้งแต่แรกเริ่มคือที่ดินบริเวณคลอง 6 จังหวัดปทุมธานี แต่เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ไม่ดีนัก เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองและชุมชนมาก และที่สำคัญคือการขอจัดการแข่งขันกีฬานานาชาติทำได้ยากขึ้น เราจึงเล็งที่ดินบริเวณมักกะสัน ซึ่งเป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย และเราได้ทำหนังสือเจรจาขอเช่าพื้นที่ในส่วนนี้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม อีกทั้งทางการรถไฟฯ ก็มีแผนที่จะปรับปรุงที่ดินดังกล่าว ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะเข้าไปใช้ในพื้นที่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยช่วงนี้อยู่ในช่วงการตอบตกลงว่าจะได้หรือไม่" อธิบดีกรมพลศึกษา ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น