xs
xsm
sm
md
lg

“กรมพละ” วืดมักกะสันเตรียมคุยจุฬา 20 ก.พ.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางแสงจันทร์ วรสุมันต์
นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยเสียดายหลังไม่ได้ที่เช่าพื้นที่บริเวณมักกะสันได้ เนื่องจากไม่สามารถเจรจาได้สำเร็จ โดยจะเตรียมเข้าไปขอผ่อนผันเช่าพื้นที่กับทาง สำนักงานทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยตัวเองในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

หลังจาก สำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ได้ออกมาชี้แจงประเด็นการขอคืนพื้นที่ 11 ไร่ เพื่อรองรับแผนพัฒนากีฬา พร้อมเผยแผนการปรับขึ้นค่าเช่ากรมพลศึกษา ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ จากเดิม คือ 3 ล้านบาทต่อปี เป็น 153 ล้านบาทต่อปี ล่าสุด ทางฝั่งกรมพลศึกษาได้ทำหนังสือเจรจาผ่อนผันค่าเช่ากับทางฝั่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไปตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการตอบกลับมาใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ต้องมาหาที่ดินใหม่ในการเช่าพื้นที่คือมักกะสัน ซึ่งเป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทยแทน

ล่าสุด นางแสงจันทร์ เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “การเจรจาขอเช่าพื้นที่มักกะสัน นั้นไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากมีแผนพัฒนาที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทำให้กรมพละไม่สามารถเช่าพื้นที่ได้จริงๆ ทำให้ตนรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะที่ดินในกรุงเทพฯพื้นที่ 200 ไร่ ที่เปิดให้เช่านั้นมีน้อย”

“อย่างไรก็ตามตนจะเข้าไปขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ และเจรจาแนวทาง ความเป็นไปได้ในค่าเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนจะได้หรือไม่ได้นั้น ตนขอทำหน้าที่อย่างดีที่สุดก็พอ” อธิบดีกรมพละ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการเจรจาขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ของกรมพลศึกษา และสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ จะมีขึ้นที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น