xs
xsm
sm
md
lg

“จุฬาฯ” จูบปากกรมพละ ให้เช่า 4 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ
ผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมไกล่เกลี่ยค่าเช่าพื้นที่ 11 ไร่ กับกรมพลศึกษา ภายสนามกีฬาแห่งชาติ โดยยอมให้เก็บค่าเช่าพื่นที่ในปีนี้ 4 ล้านบาท ส่วนปีถัดไปจะเพิ่มราคาค่าเช่าตามความเหมาะสมต่อไป ด้าน นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่าสมาคมกีฬาต่างๆ ที่อยู่ภายใต้กรมพลศึกษายังได้เช่าในพื้นที่นี้เหมือนเดิม

เมื่อเวลา 13.30 น.ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มี ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการขอผ่อนผันค่าเช่าพื้นที่ 11 ไร่ของกรมพลศึกษาในพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา รวมทั้ง รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี กำกับดูแลสำนักงานทรัพย์สินจุฬาฯ และ รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดี กำกับดูแลกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้ามาพูดคุย

ภายหลังการปิดห้องประชุมนาน 1 ชั่วโมงเศษ ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ได้ออกมาเผยว่า “วันนี้ได้มาหารือเรื่องการขอผอนผันค่าเช่าพื้นที่ระหว่างกรมพลศึกษา และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นทาง ตามสัญญาที่ได้ตกลงไว้ในสัญญาเป็นพื้นที่จำนวน 11 ไร่ที่ครอบคลุมตั้งแต่หอพักจุฬาฯ, สนามจินดารักษ์ จนถึงอาคารจันทนยิ่งยง นั้น ปรากฏว่า ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะคนกลางเข้ามาพูดคุย ซึ่งในที่สุดทางจุฬาฯก็ยอมให้กรมพลศึกษาเข้าไปเช่าพื้นที่ต่อได้ในสนามกีฬาแห่งชาติเหมือนเดิม และเก็บค่าเช่าปีละ 4 ล้านบาทตามที่ได้เบิกจากสำนักงบประมาณ แต่ปีถัดไปทางจุฬาฯ จะขอเพิ่มค่าเช่าปีละ 1-2 เปอร์เซ็นต์ตามความเหมาะสม”

ด้าน นางแสงจันทร์ วรสุมันต์ อธิบดีกรมพลศึกษา เผยน้ำเสียงที่ดีใจว่า “รู้สึกดีใจที่ทั้งสองฝ่ายสามารถไกล่เกลี่ยค่าเช่าพื้นที่ในจุฬาลงกรณ์ได้ ส่วนสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ได้เช่าพื้นที่ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ตนขอยืนยันว่ายังให้เช่าพื้นที่ต่อไปอย่างแน่นอน เพราะเราเป็นองค์กรที่สนับสนุนวงการกีฬาทุกชนิดอยู่แล้ว”
นางแสงจันทร์ วรสุมันต์
ฝ่ายจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กำลังโหลดความคิดเห็น