xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” แนะหงส์หนุ่มเรียนรู้จาก “สตีวีจี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีวีจี ต้นแบบหงส์วัยกระเตาะ
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือวัยหนุ่ม ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนักเตะดาวรุ่งเรียนรู้จาก สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หากหวังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับหัวแถว หลังพ่าย โอลด์แฮม แอธเลติก ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ ผิดหวังกับผลงานอันย่ำแย่ของ แข้งหงส์วัยละอ่อน หลังเปิดโอกาสให้สำแดงฝีเท้าในแมตช์ กับ โอลด์แฮม ก่อนตกรอบศึกฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อย่างพลิกความคาดหมาย

“สตีวีจี” ถูกส่งลงสนามช่วงครึ่งหลัง และเกือบสร้างปาฏิหาริย์จากลูกยิงไกล ซึ่งน่าจะเป็นประตูตีเสมอ แต่บอลกลับชนคาน ก่อนเดินคอตกออกจากสนาม บาวเดอรี ปาร์ค เมื่อไม่สามารถฝ่าด่าน ทีมจากลีกวัน เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อดีตเทรนเนอร์สวอนซี ซิตี กล่าว “เราเจ็บปวดกับผลการแข่งขันในวันอาทิตย์มาก แต่ในฐานะผู้จัดการทีม มันทำให้คุณได้รับแรงกระตุ้นมากกว่าเดิมที่จะก้าวไปข้างหน้า คุณเรียนรู้หลายสิ่งจากผู้เล่น เพราะหากเราต้องการพัฒนา เราต้องทำให้แน่ใจว่า เรามีทีมที่มีความกระหายชัยชนะทุกๆ เกม”

“นั่นถือเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมสำหรับบนักเตะอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด เขาทำให้เกมเปลี่ยนไป มันน่าทึ่งมาก แต่เขาทำสิ่งนั้นมาตลอดชีวิตของเขา และนั่นคือเหตุผล ทำไมเขาถึงเป็นนักเตะระดับโลก นักเตะวัยหนุ่มของเราไม่มีต้นแบบที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะพวกเขาเห็น สตีเวน อยู่ทุกวัน หากเด็กๆ เหล่านั้นฉลาดพอ ก็ควรจะเรียนรู้จากเขา” ร็อดเจอร์ส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น