xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” เร้าผีซิวเอฟเอหลังวืดมา 10 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป๋ากระตุ้นแข้งผีเอาแชมป์เอฟเอ มาให้ได้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นลูกทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเปิดบ้านถล่ม ฟูแลม ไปแบบขาดลอย 4-1 เมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

เกมเอฟเอ คัพ รอบสี่ เมื่อคืนที่ผ่านมา จบลงด้วยชัยชนะของ “ผีแดง” หลังเดินเกมรุกตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้ายจนยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ขณะ ฮาเวียร์ “ชิชาริโต” เฮร์นานเดซ ทำผลงานโดดเด่นเหมาคนเดียว 2 ประตู ในเกมนี้

หลังเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ “ผีแดง” เผยพอใจกับฟอร์มของลูกทีม พร้อมยังกระตุ้นให้ทุกคนเดินหน้าหยิบแชมป์รายการนี้กลับมาให้ได้ หลังห่างหายจากถ้วยใบนี้มานานถึง 10 ปีแล้ว โดยกล่าวว่า “ถือเป็นฟอร์มที่ดีมาก ผมคิดว่าควรเคารพนักเตะของ ฟูแลม ด้วย เพราะเราเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งทีเดียวในวันนี้”

“เอฟเอ คัพ เป็นรายการที่สำคัญมากสำหรับเราในฤดูกาลนี้ เราห่างหายจากการเป็นแชมป์ถ้วยนี้มานานถึง 10 และสิ่งที่เราต้องทำคือทำผลงานให้ดีที่สุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ อยู่กับเรามานานแต่ก็ไม่เคยได้เหรียญรางวัลเอฟเอ คัพ เสียที และผมคิดว่าเราควรทำอะไรสักอย่างได้แล้ว” กุนซือวัย 71 ปี ที่เคยพาทีมเป็นแชมป์ถ้วยนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2003/04 กล่าว

นอกจากนี้ เฟอร์กี ยังระบุว่าสาเหตุที่ให้ ไรอัน กิกส์ ยิงจุดโทษในนาทีแรก แทนที่จะเป็น เวนย์ รูนีย์ ที่เป็นขาประจำมาตลอด เป็นเพราะต้องการให้เจ้าตัวได้หยุดพักบ้าง “เวนย์ ยิงจุดโทษพลาดมาหลายครั้ง ถึงเวลาที่เขาควรพักซะบ้าง แต่ยืนยันว่าเขาจะกลับมาทำหน้าที่นี้ต่อแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น