xs
xsm
sm
md
lg

"เคเปอร์นิค" ขอจดเครื่องหมายการค้าท่าจูบกล้าม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคเปอร์นิคกิง ท่านี้ถูกจดลิขสิทธิแล้ว
โคลิน เคเปอร์นิค ควอเตอร์แบ็กสุดฮอต ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ให้ทีมงานด้านการตลาดไปจดเครื่องหมายการค้าสำหรับท่าดีใจจูบกล้าม ซึ่งถูกขนานนามว่า "เคเปอร์นิคกิง" และถูกหลายคนนำไปหาประโยชน์สกรีนลงบนเสื้อทีเชิ้ตเพื่อวางจำหน่าย

หลังจากทำทัชดาวน์ได้ในเกมที่ตัวเองวิ่ง 181 หลา ใส่ทีมรับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ศึกดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เมื่อสองสัปดาห์ก่อน โคลิน เคเปอร์นิค ได้แสดงอาการดีใจลักษณะจุมพิตที่หมัดกล้าม เลยมีกระแส "เคเปอร์นิคกิง" เกิดขึ้น เหมือนเมื่อฤดูกาลก่อนที่ ทิม ทีโบว์ (อดีต) ควอเตอร์แบ็ก เดนเวอร์ บรองโกส์ นั่งคุกเข่าฉลองชัยขอบคุณพระเจ้า จนถูกขนานนามว่า "ทีโบว์อิง"

ทำให้บรรดาพ่อค้าหัวใสนำเอาชื่อ "เคเปอร์นิคกิง" รวมถึง ท่าจูบกล้ามไปสกรีนเสื้อออกวางจำหน่าย ดังนั้น ชอว์น สมิธ เอเยนต์ด้านฝ่ายการตลาดของควอเตอร์แบ็กดราฟท์รอบ 2 ปี 2011 จึงได้ไปยังสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ เพื่อจดลิขสิทธิดังกล่าว ซึ่งในเว็บไซต์แสดงชัดว่าได้ลงทะเบียดดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับ เสื้อสกรีน "เคเปอร์นิคกิง" ซึ่งผลิตโดยบริษัท "สปอร์ตทิก" ถูกใช้ใส่ใน "แคมป์ เทย์เลอร์" องค์กรเกี่ยวกับเด็กที่มีปัญหาเกี่ยวกับความบกพร่องของหัวใจ ซึ่ง เคเปอร์นิค ก็ไปร่วมแคมป์ดังกล่าวด้วย พร้อมกับพบปะครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุตรไปจากปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ดี เสื้อสกรีนรูปภาพหรือคำว่า "เคเปอร์นิคกิง" จากนี้จะไม่ได้รับอนุญาติอีกต่อไป เนื่องจากผิดในเรื่องลิขสิทธิ ถึงแม้ตลอด 10 วันที่ผ่านมา เคเปอร์นิค ถือว่ามียอดขายเสื้อดีที่สุดจากการรายงานของ "Fanatics.com" หนึ่งในร้านขายเสื้อ NFL ออนไลน์ใหญ่สุดของประเทศสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น