xs
xsm
sm
md
lg

"เอลเวย์" ยิ้ม "แมนนิง" ช่วยม้าป่าลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม้าป่าเสี่ยงดึง แมนนิง และก็ได้ผล
จอห์น เอลเวย์ รองประธานฝ่ายจัดการด้าน (อเมริกัน) ฟุตบอล "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ยิ้มที่การเสี่ยงดึง เพย์ตัน แมนนิง เป็นผล เมื่อควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าลุ้นพาต้นสังกัดลุ้นความสำเร็จเต็มตัวในศึกคนชนคน เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลนี้

เดนเวอร์ บรองโกส์ ตัดสินใจไปเซ็นสัญญา เพย์ตัน แมนนิง ที่โดนปล่อยจาก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โดย จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" เลือกไม่เสี่ยงกับควอเตอร์แบ็กที่ต้องผ่าตัดรักษาอาการเจ็บบริเวณคอถึง 4 หน ขอเดินหน้าไปกับ แอนดรูว์ ลัก ซึ่ง "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ประจำปี 2012 ทำงานได้เยี่ยมพา โคลต์ส โขยกสถิติชนะ 6 แพ้ 3 เกม

ขณะที่ บรองโกส์ ก็ไปได้สวยกับ แมนนิงผู้พี่ ซึ่งพาทีมนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก ด้วยสถิติ 6-3 ซึ่ง จอห์น เอลเวย์ ตำนาน "ม้าป่า" ออกมาพูดถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญ "มันเป็นการเสี่ยงยิ่ง เพราะไม่มีใครรู้ดีเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ เพย์ตัน (แมนนิง) แต่หลังจากได้ข้อมูลจากแพทย์ เราก็เสี่ยงและมันก็คุ้มค่า"

"อย่างไรก็ตาม มันเป็นสถานการณ์ที่ลำบากไม่น้อย ที่นี่ (เดนเวอร์) มีแฟนๆ ทิม ทีโบว์ อยู่มากมาย แต่ผมก็มีความรับผิดชอบต่อแฟนๆ บรองโกส์ เช่นกัน แพท โบเวน (เจ้าของทีม) ต้องการทำให้เรามีลุ้นแชมป์ ผมจึงเอาฐานตรงนั้นมาตั้งสำหรับการตัดสินใจใดๆ ลงไป แพท อนุญาตให้ผมดำเนินการในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดในการนำโทรฟีแชมป์มาที่นี่ให้จงได้" เอลเวย์ พูดถึง ทีโบว์ ที่โดนเทรดไปเล่นให้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ เป็นการทิ้งท้าย

สำหรับ บรองโกส์ ซึ่งฟอร์มแรงชนะมา 4 เกมรวด สัปดาห์ที่ 11 อาทิตย์นี้ มีคิวเปิดรังชน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส (สถิติ 4-5) คู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์กลุ่ม หาก แมนนิง วัย 36 ปี พาทีมฝ่าด่านไปได้โอกาสทะลุไปเล่นในโพสต์ซีซันมีสูงยิ่ง ขณะที่ ลัก เจอศึกหนักนำ โคลต์ส ไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์
กำลังโหลดความคิดเห็น