xs
xsm
sm
md
lg

ปีกอีกากระพืออยากจิกม้าป่าคาคอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลดิน หวังรับบอลเป็นทีเด็ดใส่ ม้าป่า
อันควาน โบลดิน ปีกนอกตัวเก่ง "อีกาพญายม" ประกาศกร้าวมุ่งล้ม เดนเวอร์ บรองโกส์ คาคอก หลังทำผลงานเด่นรับบอลได้ระยะ 145 หลา เกมนำต้นสังกัดเปิดรังจิกเอาชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 24-9 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมไวลด์การ์ด ฝั่งเอเอฟซี (AFC) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เคยเข้าไปชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ทว่าไม่สามารถช่วยต้นสังกัดเก่า อริโซนา คาร์ดินัลส์ สมหวัง เมื่อพ่ายให้ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 23-27 เมื่อปี 2009 อย่างไรก็ตาม อันควาน โบลดิน ย้ายมารับบอลที่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และพาทีมผ่านด่านแรกเพลย์ออฟประจำฤดูกาล 2012/13 ได้สำเร็จ

โดย โบลดิน รับบอลจาก โจ แฟล็กโก ควอเตอร์แบ็กร่างโย่งไป 145 หลา กับหนึ่งทัชดาวน์ เป็นสกอร์ปิดกล่องช่วย เรฟเวนส์ เปิดบ้านไล่ต้อน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 24-9 ผ่านเข้าสู่เกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ฝั่งเอเอฟซี เยือนถิ่น เดนเวอร์ บรองโกส์ ทีมสถิติอันดับ 1 คอนเฟอเรนซ์ เวลา 04.30 น.เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556

หลังเกม โบลดิน ซึ่งมายังบัลติมอร์ เมื่อปี 2010 ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมต้องการอัด เดนเวอร์ เพราะพวกนั้นเคยเล่นงานเรา (สามสัปดาห์ก่อนในฤดูกาลปกติ บรองโกส์ เอาชนะ เรฟเวนส์ 34-17) แต่ตอนนี้เราเป็นทีมที่ต่างไปจากตอนนั้นแล้ว ที่สำคัญผมมาที่บัลติมอร์ ก็เพื่อเป็นแชมป์"

ด้าน เรย์ ลูอิส สุดยอดไลน์แบ็กเกอร์วัย 37 ปี ลงเล่นเกมสุดท้ายในถิ่น "อีกาพญายม" โชว์แท็คเกิลไป 13 ครั้ง กล่าวเช่นกันว่า "ตอนนี้ผมไม่มีแผนอื่นใดในหัว นอกจากมีสมาธิกับการออกไปนำทีมชนะ ที่ผ่านมาผมรู้ว่าการเริ่มต้นเป็นอย่างไร แต่ผมไม่เคยรู้หรอกว่ามันจะจบอย่างไรในบัลติมอร์ นอกจากออกไปทำให้ได้เหมือนวันนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยเปลี่ยน"

อย่างไรก็ตาม งานของ เรฟเวนส์ ถือว่าไม่ง่ายเลย เพราะเจอกับ เพย์ตัน แมนนิง มาสองหนในเพลย์ออฟ ปราชัยรวด (สมัย แมนนิงผู้พี่ ยังนำทัพโคลต์ส) โดยเกมสัปดาห์ที่ 15 ของฤดูกาลปกติ ควอเตอร์แบ็กวัย 36 ปี ขว้างเจาะทีมรับที่นำโดย ลูอิส ไปทั้งสิ้น 204 หลา กับอีกหนึ่งทัชดาวน์
กำลังโหลดความคิดเห็น