xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” ชี้สิงห์ซิวชัยสำคัญ “เวนเกอร์” จวกเปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆวน มาตา
ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี ชี้การเฉือนเอาชนะ อาร์เซนอล 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือชัยชนะนัดสำคัญหลังไม่ชนะในบ้านมาหลายเกม ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” จวก มาร์ติน แอตกินสัน เชิ้ตดำในเกมคือต้นเหตุทำให้ทีมพวกเขาต้องพ่ายแพ้

“สิงห์บลูส์” ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม จากการพังประตูของ ฆวน มาตา และจุดโทษของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในช่วง 16 นาทีแรก ก่อนในครึ่งหลัง ธีโอ วัลคอตต์ ดาวยิงความเร็วสูงของ อาร์เซนอล จะมายิงตีตื้นให้ทีมไล่มา 1-2 ก็ไม่ทันเวลาเป็น 3 แต้มพร้อมชัยชนะในบ้านเป็นเกมแรกนับตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2013

หลังจบเกม ดาวเตะสเปนชี้ว่า ชัยชนะนี้คือชัยชนะที่สำคัญสำหรับทีมมาก หลังจากฟอร์มย่ำแย่ในบ้านตัวเองมาหลายแมตช์ติดต่อกัน โดยกล่าวว่า “มันคือสิ่งสำคัญมากๆ เราไม่ชนะในสแตมฟอร์ด บริดจ์ มา 4-5 เกม และอาร์เซนอล คือ ทีมที่ยอดเยี่ยมมันจึงเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก”

ขณะที่ฝั่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาบ่นการทำหน้าที่ของ มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกมนี้ว่า มีจังหวะน่ากังขาหลายครั้ง โดยเฉพาะประตูแรกของเกมที่ รามิเรส น่าจะทำฟาวล์ใส่ ฟรานซิส คัวเกอร์แลง ก่อน แต่ก็ไม่เป่าให้เป็นลูกฟาวล์ จนทำให้ลูกทีมตนเองต้องหัวเสีย และเสียประตูกันตั้งแต่ต้นเกม

“วันนี้กรรมการเป่าลูกฟรีคิกหลายครั้งไปหมด แต่ติดตรงที่บางจังหวะที่ฟาวล์มันเป็นการทำฟาวล์ที่เบากว่าจังหวะของ คัวเกอร์แลง ด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องที่ต้องหงุดหงิดสุดๆ นี่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่สรควรเสียประตู แต่ในการแข่งเกมใหญ่แบบนี้การตัดสินบางอย่างมีผล และทำให้เกมเปลี่ยนไป” นายใหญ่ถิ่นเอมิเรตส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น