xs
xsm
sm
md
lg

เช็กป้อง “ซัวเรซ” ไม่ใช่นักเตะสกปรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ (ซ้าย) จับมือ เช็ก หลังเกม
ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตู เชลซี โดดป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ไม่ใช่นักเตะเล่นสกปรกตามที่ถูกตราหน้า หลังจากเพิ่งดวลกันเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เสมอ 1-1 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้ ซัวเรซ โดนโจมตีหนักเรื่องล้มง่าย ทำให้หลายจังหวะกรรมการมักไม่เป่าให้ได้ฟาวล์ ทว่า เช็ก ที่โดนกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยโหม่งระยะเผาขนตีเสมอ 1-1 มองว่าไม่ยุติธรรม เพราะตลอดทั้งเกมแข้ง ลิเวอร์พูล ตั้งหน้าตั้งตาเล่นฟุตบอลเพียงอย่างเดียว

เช็ก กล่าวว่า “เราควรชื่นชม ซัวเรซ เพราะเผชิญหน้าสถานการณ์ตัวต่อตัวเขาไม่ได้พยายามตบตา กระโดด หรือ พุ่ง ทุกสิ่งที่ทำนั้นถือว่ายุติธรรม เราทุกคนรู้ดีว่าเขาคือนักเตะอันตรายแค่ไหนยามอยู่ในกรอบเขตโทษเป็นนักจบสกอร์โดยสัญชาตญาณอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอที่จะส่งบอลตุงตาข่าย เหมือนเป็นของขวัญที่ไม่ใช่ใครจะมีได้”

เกมดังกล่าว ซัวเรซ ยังถูกวิจารณ์ว่าก่อนจะโหม่งตีเสมอเมื่อกล้องทีวีจับภาพมือไปผลัก รามิเรส กองกลางทีมชาติบราซิล ของ เชลซี ทำให้สามารถช่วย ลิเวอร์พูล ฉก 1 แต้มกลับบ้านได้ เรื่องนี้ เช็ก มองว่า ควรที่จะโทษตัวเองมากกว่าที่ไม่สามารถยิงสกอร์นำห่างไปก่อนหน้านี้ได้

“ซัวเรซ คือ นักเตะที่ฉลาดและเขามักอยู่ในมุมที่กรรมการกับผู้ช่วยไม่เห็น จังหวะที่ยิงประตูผมไม่เห็นว่ามีการผลักเกิดขึ้นหรือไม่ แต่จริงๆ เราควรที่จะนำห่าง 3-0 แล้วและไม่น่าจะต้องมาถกกันเรื่องแบบนี้หลังเกม” ด่านสุดท้ายทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น