xs
xsm
sm
md
lg

“บล็อกคิน” จวกเชิ้ตดำทำยูเครนร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บล็อกคิน จวกทีมผู้ตัดสินแบบไม่มีชิ้นดี
โอเล็ก บล็อกคิน กุนซือทีมชาติยูเครน เจ้าภาพร่วมศึกฟุตบอลยูโร 2012 ออกอาการควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ไล่จวกผู้ตัดสินหลังไม่เป่าให้ลูกยิงของ มาร์โก เดวิช เป็นประตูตีเสมอในเกมแพ้อังกฤษ 0-1 ก่อนระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าวต่อ เมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อังกฤษ ได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ เวนย์ รูนีย์ ในนาที 48 แต่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ยูเครน เกือบตีเสมอได้หลัง เดวิช ยิงไปติดเซฟของ โจ ฮาร์ท บอลลอยฮุบเข้าประตูไปแล้ว แต่ จอห์น เทอร์รี วิ่งมาสกัดบอลออกไป ก่อนที่ผู้ตัดสินข้างประตูจะตัดสินให้เจ้าภาพร่วมไม่ได้ประตูตีเสมอ เล่นเอา บล็อกคิน ถึงกับหัวเสีย

หลังเกม บล็อกคิน ที่ไม่พอใจกับจังหวะปัญหาดังกล่าว ระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าวที่มาสัมภาษณ์ พร้อมกับจวกการทำหน้าที่ของทีมผู้ตัดสินที่ตัดสินได้อย่างไร้มาตรฐาน โดยกล่าวว่า “เกมนี้มีผู้ตัดสินอยู่ในสนาม 5 คน และบอลมันก็ผ่านเส้นประตูไปแล้ว 50 เซนติเมตร หากไม่ตัดสินให้เป็นประตูแล้วจะมีผู้ตัดสินไปทำไมถึง 5 คน”

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวยังไประเบิดอารมณ์ถึงทีมผู้ตัดสินต่อในห้องแถลงข่าว “พวกเขาไม่เห็นจังหวะที่ แอนดี คาร์โรลล์ และ จอห์น เทอร์รี ทำฟาลว์หรืออย่างไร พวกเขาสมควรได้รับใบเหลือง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วสุดท้ายมันจะไปจบที่ตรงไหน ทั้งนี้ คุณอยากเขียนอะไรก็เขียนไปตามที่ต้องการ คุณก็เห็นแล้วนี่ว่าผมไม่ต้องการตำหนิผู้ตัดสินเลยสักนิด”

“พวกเราเล่นกันได้ดี และเมื่อผู้จัดการทีมของอังกฤษ เดินมาบอกว่าพวกเขารู้สึกโชคดี บอกตามตรงเลย ว่า ผมไม่รู้สึกละอายใจกับทีมนี้เลยแม้แต่น้อย มันสมควรเป็นประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่ให้ประตูกับเรา ก็คงต้องยอมรับว่าเราไม่มีโชคในเกมนี้จริงๆ” บล็อกคิน ทิ้งท้าย

ผลจากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ส่งผลให้ยูเครน ยุติเส้นทางในทัวร์นาเมนต์นี้เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น หลังลงแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มี 3 แต้ม ส่วน อังกฤษ ของ รอย ฮอดจ์สัน ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ของกลุ่มดี จะเข้าไปเจอกับ อิตาลี ของ เซซาเร ปรันเดลี ที่เข้ารอบมาในฐานะรองฝูงกลุ่มซี วันที่ 24 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น