xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาทดสอบ “โกล์-ไลน์” เกมผู้ดีอุ่นเบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะที่ยังคาใจแฟนบอลผู้ดีถึงทุกวันนี้
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ประกาศเตรียมทดสอบใช้เทคโนโลยี “โกล์-ไลน์” เป็นครั้งแรก ในเกมฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติอังกฤษ และ ทีมชาติเบลเยียม ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.นี้

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ของพลพรรค “สิงโตคำราม” มีโปรแกรมพานักเตะเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดที่สองกับ เบลเยียม ที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 2 มิ.ย.เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนบินไปทำศึก ยูโร 2012 ที่ยูเครน และ โปแลนด์ เดือนหน้า

โดยเกมนัดดังกล่าว ฟีฟา จะนำเทคโนโลยี “โกล์-ไลน์” มาใช้ตัดสินจังหวะทำประตูในเกมอีกด้วย หลังกลายเป็นที่พูดถึงมาตลอดนับตั้งแต่ อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 จากเหตุการณ์ที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดบอลเข้าประตูเยอรมนีไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นประตู เพราะบอลไปชนคานก่อนกระเด้งพื้นลอยออกมานอกเส้นประตู

ทั้งนี้ หากการใช้เทคโนโลยี “โกล์-ไลน์” ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ทาง ฟีฟา ก็จะนำมาใช้อย่างเป็นทางการในเกมการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก วันที่ 2 ก.ค.นี้ หลังประสบความสำเร็จในการทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้า ในเกม แฮมเชียร์ เอฟเอ ซีเนียร์ คัพ ที่สนามเซนต์ แมรีส์ สเตเดียม วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา
ทดลองใช้โกล์ไลน์มาแล้วในเกมเอฟเอ ซีเนียร์
กล้องติดรอบสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น