xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือพรีเมียร์ฯชี้ “กระทิงดุ” เต็งแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือพรีเมียร์ เห็นว่าสเปนเป็นตัวเต็งแชมป์ยูโร
จากการสำรวจของ บาร์เคลย์ ผู้สนับสนุนประจำสมาพันธ์ผู้จัดการทีมในลีกอาชีพ (แอลเอ็มเอ) เหล่าบรรดากุนซือพรีเมียร์ชิป ต่างลงความเห็นกันว่า ทีมชาติสเปน เป็นตัวเต็งที่จะซิวแชมป์ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน ไปครอง

โดยผลการสำรวจ รายงานว่า จากบรรดาผู้จัดการทีมทั้ง 20 ทีมในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีจำนวน 73 เปอร์เซ็นต์ ที่คิดว่า ทีมของ บิเซนเต เดล บอสเก จะคว้าแชมป์ฟุตบอล ยูโร 2012 ได้ และจะกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์รายการระดับนานาชาติได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน

ส่วนอีก 27 เปอร์เซ็นต์ ลงความเห็นว่าแชมป์ปีนี้จะเป็น ทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ของ โยอาคิม เลิฟ ที่มีดีกรีรองแชมป์ปี 2008 และอันดับ 3 ศึกฟุตบอลโลก 2010 ฉบับกาฬทวีป

แต่ทว่า โค้ชส่วนใหญ่ กลับไม่คิดว่า ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮอดจ์สัน จะไปได้ไกลเกินกว่ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ โดย 73 เปอร์เซ็นต์ คาดว่า ทัพ “สิงโตคำราม” จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และมีเพียง 23 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น ที่คิดว่าจะผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้จัดการทีมคนใด ที่คิดว่า ขุนพล “ทรี ไลออน” จะหยุดเส้นทางเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน นี้

นอกจากนั้น ยังมีผลสำรวจที่ว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษคนใด จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์นี้ โดย 60 เปอร์เซ็นต์ของบรรดากุนซือ มองว่า โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะทำผลงานได้ดีที่สุด โดยมี สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผลโหวต 13 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น