xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์” ดับ “ปืน” 2-1 ซิวชัยลอนดอน ดาร์บี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด เพิ่มสถิติการทำประตูของตัวเอง
เชลซี เปิดเกมรุกแลกกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แบบสุดมันส์ ก่อนจะเป็น “สิงห์บลูส์” ที่ได้ประตูตั้งแต่ช่วงต้นเกมเฉือนเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี 2-1 อาร์เซนอล

เกม “ลอนดอน ดาร์บี แมตช์” ประวันอาทิตย์ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ที่มีทั้ง เอเดน ฮาซาร์ด, เฟร์นันโด ตอร์เรส และออสการ์ ลงสนามพร้อมหน้า รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ใช้บริการ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นหอกเป้า และให้ ธีโอ วัลคอตต์ ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีมทำเกมร่วมกับ แจ็ค วิลเชียร์ ที่แดนกลาง

โอกาสยิงครั้งแรกของเกมนี้เป็นของทีมเยือน นาทีที่ 4 วัลคอตต์ จ่ายทะลุช่องให้ ชิรูด์ หลุดเข้ามาซัดเล่นทางไปเสาสอง บอลพุ่งผ่าน ปีเตอร์ เช็ก แต่หลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นไม่ถึงนาที เชลซี ตัดบอลจากกลางสนาม เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา วางยาวมาที่ มาตา จับบอลลงและยิงด้วยซ้ายบอลผ่านมือ วอยเซียจ เชสนีย์ ตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของเจ้าถิ่น

นาทีที่ 8 “ปืนใหญ่” โต้ตอบทันควัน ซานติ การ์ซอลา ง้างยิงไกลบอลจะเสียบเสาแต่ เช็ก พุ่งปัดทิ้งได้หวุดหวิด จากนั้นเกมเป็นของ เชลซี ที่เดินหน้าบุกอยู่ฝ่ายเดียว นาที 15 มาตา หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนจ่ายตัดมาให้ รามิเรส โล่งๆ ทางซ้าย ล็อกหนี เชสนีย์ ก่อนถูกรวบล้มลง กลายเป็นจุดโทษทันที่ และเป็น แฟรงค์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหารไม่มีเหลือให้ “สิงห์บลูส์” ขยับหนีเป็น 2-0

เกมผ่าน 30 นาที “กันเนอร์ส” ยังไม่มีทีท่าจะตั้งเกมตัวเองได้ ขณะที่เจ้าบ้านเริ่มผ่อนเกมลงมาเน้นการครองบอลที่แน่นอนมากขึ้น ถัดมา 5 นาที เกมขึ้นตรงกลางของ เชลซี มาตา ไหลออกมาให้ รามิเรส แตะหนี คีแรน กิบบ์ ก่อนยิงเต็มข้อด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกไป ท้ายครึ่งแรกจากลูกฟรีคิก แนวรับทีมเยือนสกัดเข้าทางปืน ตอร์เรส สวนตูมเดียวบอลลอยข้ามคานออกไปอีกครั้งจบ 45 นาที “สิงห์บลูส์” นำ 2-0

ลงมาเล่นครึ่งหลังไม่ถึง 2 นาที อาร์เซนอล ลุยใส่อย่างหนัก จากลูกฟรีคิกบอลมาตกใส่ที่ แพร์ เมอร์เตซัคเกอร์ ยิงยัดเร็วทันทีแต่โชคดี บอลเข้าไปตรงตัว เช็ก รับไว้ได้ติดมือ นาที 48 วัลคอตต์ หลุดขึ้นมาฝั่งขวาอีกครั้ง ก่อนกดเรียดบอลเข้าไปตรงตัวนายทวารเจ้าถิ่นตามเคย

นาที 56 อาร์เซนอล สร้างโอกาสลุ้นได้ต่อเนื่อง กิบบ์ เปิดบอลเข้ามาให้ ชิรูด์ โขกแต่ไม่มีน้ำหนัก ทว่า 2 นาที ถัดมา สาวก “ปืนโต” ได้ฉลองกันจนได้ จากการเสียบอลกลางสนามของ เฟร์นันโด ตอร์เรส บอลมาที่ การ์ซอลา แทงทะลุช่องให้ วัลคอตต์ หลุดไปยิงบอลสวนตัว เช็ก ให้ทีมเยือนไล่มา 1-2

จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมรุกใส่กันสนุก เป็น อาร์เซนอล ที่ยังดูดีกว่าเล็กน้อยกระทั่งนาที 70 ราฟาเอล เบนิเตซ เปลี่ยนเอา ไรอัน เบอร์ทรานด์ ลงมาเน้นเกมรับแทนที่ ออสการ์ ที่เริ่มหายไปจากเกม และเชลซี เกือบได้ประตูหนีห่าง รามิเรส จับจังหวะซัดไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งแหวกแนวรับแต่ เชสนีย์ ยังไม่พลาดบินปัดทิ้งได้ทันเวลา

นาที 82 อาร์เซนอล รอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด เดมบา บา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง อาศัยจังหวะสวนกลับแตะหนี เชสนีย์ ก่อนยิงเน้นๆ บอลไปติด แฟร์มาเลน ที่ลงมาเคลียร์จากหน้าปากประตู และก่อนหมดเวลา 3 นาที ทีมเยือนพลาดได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิก แฟร์มาเลน รับหน้าที่กดเรียดบอลหลุดเสาสองออกไป จบเกม เชลซี ทำได้ตามเป้าเอาชนะไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนเหนือคู่ปรับร่วมเมืองรั้งอยู่อันดับที่ 3 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลีย์ โคล, แกรี เคฮิลล์, เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา, รามิเรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฆวน มาตา, เอเดน ฮาซาร์ด, เฟร์นันโด ตอร์เรส, ออสการ์
อาร์เซนอล : วอยเซียจ เชสนีย์, บาการี ซานญา, แพร์ เมอร์เตซัคเกอร์, โธมัน แฟร์มาเลน, คีแรน กิบบ์, อาบู ดิยาบี, ธีโอ วัลคอตต์, ซานติ การ์ซอลา, ฟรานซิส คัวเกอร์แลง, แจ็ค วิลเชียร์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์
ตอร์เรส กับผมทรงใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น