xs
xsm
sm
md
lg

“เดมพ์ซีย์” ทำแสบไก่ไล่ตีเจ๊า “ผีแดง” 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวลเบ็ก พยายามพาบอลหนี ไคล์ นอร์ตัน
คลินท์ เดมพ์ซีย์ หัวหอกอเมริกัน ช่วยซัดประตูในช่วงท้ายเกมทำให้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก ซูเปอร์ ซันเดย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อแต่เหลือนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี 5 แต้มเท่านั้น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมซูเปอร์ซันเดย์ ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน สเปอร์ส ในยุคของ อังเดร บียาส-โบอาส จุดทัพผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย มุซซา เดมเบเล, สกอตต์ ปาร์คเกอร์ และแกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ด รับการมาเยือนของ จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เกมนี้พัก เวย์น รูนีย์ เอาไว้ที่ข้างสนาม และให้โอกาสแดนนี เวลเบ็ก ลงคู่กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี

ออกสตาร์ทในช่วงแรกทั้งสองทีมพยายามตั้งเกมของตัวเองให้ได้ยังไม่ผลีผลามบุกเข้าใส่กัน เป็น สเปอร์ส ที่ครองบอลดีกว่าเล็กน้อย นาที 13 อารอน เลนนอน ลากตัดเข้ามายิงไปติดเซฟของ เด เคอา จากนั้น เดโฟ พยายามเข้าซ้ำดาบสอง นายด่านชาวสแปนิชยังไวตามไปคว้าไว้ได้ก่อน แต่จากนั้น ลูกทีมของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นชัดเจน และเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

นาที 25 แฟน “ปิศาจแดง” ที่ตามมาเชียร์ถึงกรุงลอนดอนได้กระโดดโลดเต้นรับลมหนาว หลังทีมรักปลดล็อกขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ทอม เคลเวอร์ลีย์ เปิดโค้งไปเสาสองให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี เจ้าคนโหม่งโหล่งๆ ตุงตาข่าย 2 นาทีถัดมา “ไก่เดือยทอง” ตอบโต้ทันควัน เดโฟ หลุดกับดักล้ำหน้าซัดมุมแคบยังดีที่ เด เคอา พุ่งปัดทิ้งได้หวุดหวิด

ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม สถานการณ์ยังไม่แตกต่าง แมนฯ ยู เปิดเกมรุกได้มากกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะสุดท้ายลุ้นประตูที่สองไม่ได้ ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก สเปอร์ส น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ ราฟาเอล สกัดบอลมาเข้าทาง เบล ที่ยืนรออยู่หน้ากรอบโทษตะบันด้วยขวาบอลแฉลบเปลี่ยนทาง ยังดีที่ไปติดขาของ เด เคอา ที่พุ่งไปผิดทางแล้ว ก่อนแนวรับทีมเยือนช่วยกันสกัดทิ้งกันออกไป จบครึ่งแรก “ผีแดง” บุกนำ 1-0

เจ้าถิ่นลงมาเล่นครึ่งหลังด้วยความคึกคัก เดโฟ ลากบอลขึ้นมาหาโอกาสส่องจากเส้น 18 หลา บอลพุ่งถากเสาแรกออกไปนิดเดียว นาที 50 “ไก่เดือยทอง” ลุยหนัก มุซซา เดมเบเล ไหลบอลให้ คลินท์ เดมพ์ซีย์ ทะลุเข้าไปยิงล่อไปเป้าด้วยขวา เด เคอา ทิ้งตัวไปผิดทางแล้วแต่ยังใช้ปลายเท้าเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม เฟอร์กูสัน ต้องส่ง เวย์น รูนีย์ ลงมาเสริมเกมรุกที่เริ่มจะเงียบหายไป และถอด คากาวะ ออกมาพักข้างสนาม ขณะที่ “เอวีบี” ส่ง เบอร์นัว อาซู เอกอตโต ลงหวังเป็นไพ่เด็ดในการตีเสมอ จากนั้น นาที 65 สเปอร์ส มีลุ้นต่อเนื่อง เดโฟ ซัดไปติดบล็อกก่อน เดมพ์ซีย์ ตามมาซ้ำบอลแฉลบ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไปเข้าด้านข้างตาข่ายเท่านั้น นาที 77 เดโฟ เจ้าเดิมได้บอลจาก เลนนอน พยายามจะยิงเอาชัวร์ แต่ เฟอร์ดินานด์ ยังตามมาบล็อกได้ทัน

10 นาทีสุดท้ายของเกม และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ลูกทีมของ “เอวีบี” ใส่เกียร์เดินหน้าเต็มสูบหวังพังประตูตีเสมอให้ได้ และมาได้ประตูที่ต้องการเมื่อ เด เคอา ชกบอลไม่พ้นอันตราย มาตกที่ เลนนอน จ่ายาต่อให้ เดมพ์ซีย์ บรรจงแปเล่นทางเข้าซุกตาข่ายไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีสุดท้ายของเกม แบ่งกันไปทีมละแต้ม “ผีแดง” ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไป แต่เหลือนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 2 เพียง 5 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : ฮูโก ยอร์ลิส, ไมเคิล ดอว์สัน, ไคล์ นอร์ตัน, ไคล์ วอล์คเกอร์, สตีเวน เคลาเกอร์, อาร์รอน เลนอน, คลินท์ เดมพ์ซีย์, มุซซา เดมเบเล, สกอตต์ ปาร์คเกอร์, แกเร็ธ เบล, เจอร์เมน เดโฟ
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เกอา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันยา วิดิช, ปาทริช เอฟรา, ราฟาเอล, ฟิลส์ โจนส์, ไมเคิล คาร์ริค, ทอม เคลเวอร์ลีย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, ชินจิ คากาวะ, แดนนี เวลเบ็ค
กำลังโหลดความคิดเห็น