xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" อาสาช่วย "มาสซา" ซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นันโด อลอนโซ
เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับสแปนิชของทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศตนเองขอช่วยเพื่อนร่วมทีม "ม้าลำพอง" อย่าง เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียน คว้าแชมป์ในประเภทนักขับมาครองให้ได้ หลังเพิ่งได้รับการต่อสัญญาร่วมงานอีก 1 ฤดูกาล

ยอดนักขับชาวเมืองกระทิงดุย้ายมาร่วมทีมซิ่งสัญชาติอิตาเลียน ตั้งแต่ปี 2010 และในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาทำผลงานดีเยี่ยมจนบดบังรัศมีของ มาสซา เพื่อนร่วมทีมที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2006 จนมีข่าวว่า เฟอร์รารี อาจจะไม่ต่อสัญญาและหานักซิ่งใหม่มาแทน ทว่าในที่สุดบิ๊กบอส "ม้าลำพอง" ตัดสินใจให้โอกาสต่อสัญญากับนับขับวัย 31 ให้เป็นคู่หูของ อลอนโซ อีก 1 ปี

โดยเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย กล่าวกับ "ออโตสปอร์ต ดอท คอม" ว่า "นี่ไม่ใช่ครั้งแรกแน่นอนที่ผมจะสนับสนุนเขาและแน่นอนด้วยว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะช่วยเหลือกันเพื่อความสำเร็จของ เฟอร์รารี และ เฟลิเป คือ 1 ในนักขับที่ดีที่สุดในโลกผมได้เห็นและทำสิ่งเหล่านี้อีกครั้งเป็นปีที่ 3 และบางครั้งคนก็ชอบมองว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดที่ผมมาพูดอะไรแบบนั้นในงานแถลงข่าว"

สำหรับ มาสซา ไม่ได้แชมป์ในจบฤดูกาลที่แล้วแม้แต่เรซเดียวและจบปีด้วยอันดับ 7 ซึ่งผลงานดีที่สุดเคยขึ้นโพเดียม 2 ครั้ง จากผลงานการคว้าอันดับ 2 จากศึก "แจแปนิส จีพี" ที่ญี่ปุ่น และ คว้าอันดับ 3 ในรายการสุดท้าย "บราซิลเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศบ้านเกิด
กำลังโหลดความคิดเห็น