xs
xsm
sm
md
lg

เยอรมนีจืด "เดิร์ก" ไม่ลุยยูโรบาสเกต 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก คงช่วยเยอรมนีไม่ไหวแล้ว
เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แห่งศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจที่จะไม่กลับไปช่วยทีมชาติเยอรมนี ลุยทัวร์นาเมนต์ ยูโรบาสเกต ประจำปี 2013 ซึ่งจะมีขึ้นที่สโลวีเนีย

ผนึกกำลัง คริส เคแมน เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมสังกัด "แมฟส์แมน" พา เยอรมนี ไปลุยศึกยูโรบาสเกต เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2011 แต่ "อินทรีเหล็ก" ร่วงในรอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ที่ลิธัวเนีย ล่าสุดแฟนๆ ชาวเยอรมันคงไม่ได้เห็น เดิร์ก โนวิตซกี ลุยทัวร์นาเมนต์บาสเกตบอลชิงแชมป์ยุโรป (ยูโรบาสเกต) ระหว่างวันที่ 4-22 กันยายน ปี 2013 เพราะเจ็บเข่าเรื้อรัง

โดย โนวิตซกี เผยว่า "มาร์ค คิวบาน (เจ้าของทีมดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์) คงไม่อนุญาตให้ผมไปลุยศึกยูโรบาสเกต มันเป็นเรื่องยากที่ผมจะไปที่สโลวีเนีย ตอนนี้ผมมองไปถึงการกลับมาช่วยเพื่อนร่วมทีมสำหรับการลงสู่สนามในเอ็นบีเอ"

สำหรับ โนวิตซกี ในวัย 34 ปี ช่วงหลังบาดเจ็บบ่อย จนไม่ได้ช่วย เยอรมนี แข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ทีมจบแค่อันดับ 9 ของทัวร์นาเมนต์ ส่วนศึกยูโรบาสเกต 2013 รอบแรกมีการแบ่งกลุ่มออกมาแล้ว "อินทรีเหล็ก" อยู่สายเอ ร่วมกับ ยูเครน, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, อิสราเอล, เบลเยียม โดย 3 ทีมดีสุดของแต่ละกลุ่ม (มี 4 สาย) จะผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น