xs
xsm
sm
md
lg

แมฟส์ซิว "ฟิช" คุมบอล "อมาเร" โอเคสำรองนิกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิสเชอร์ มาคุมบอลระยะสั้นๆ ให้แมฟส์
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ดึงตัว ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจอมเก๋ามาช่วยคุมบอล ขณะที่ อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดเข่าเปราะจำใจพร้อมรับบทบาทสำรองกับ นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

จากการที่ ดาร์เรน โคลลิสัน เจ็บนิ้วกลางมือขวา ทำให้ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ต้องส่ง โดมินิก โจนส์ ลงไปรับบท "พอยท์นการ์ด" ซึ่งผู้เล่นประสบการณ์ปีที่ 3 ในลีก ผลงานไม่เลวได้มา 10 แต้ม 5 แอสซิสต์ แต่ยังไม่ดีพอช่วย ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ บุกไปรอดพ้นความปราชัยราบคาบต่อ ชิคาโก บูลส์ 78-101

ทำให้บอร์ดบริหาร "แมฟส์แมน" ตัดสินใจไปเซ็นสัญญากับ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดวัย 38 ปี ที่เคยเล่นให้ทั้ง แอลเอ เลเกอร์ส, โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส, ยูทาห์ แจซซ์ และโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ มาเติมเต็มผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กคอร์ตให้แน่นขึ้น โดย ริค คาร์ไลส์ หัวหน้าโค้ช แมฟเวอร์ริกส์ เผยว่า "ตอนนี้ ตำแหน่งการ์ดจ่ายถือเป็นความท้าทายสำหรับเรา ผมคิดว่า ดีเร็ค สามารถช่วยทีมได้แน่"

สำหรับ ฟิสเชอร์ ได้สัญญาระยะสั้น 15 วัน โดยครั้งเล่นให้ เลเกอร์ส และโอเคซี ฤดูกาลก่อนทำเฉลี่ย 5.6 แต้ม 2.7 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 63 เกม ส่วนช่วงเพลย์ออฟ กดเฉลี่ย 6.3 แต้ม จากการลงสนามเฉลี่ยเกมละ 22 นาที และนี่ถือเป็นฤดูกาลที่ 17 ของการ์ดประสบการณ์สูงของ NBA

ในส่วนของ นิวยอร์ก นิกส์ อาจลำบากใจไม่น้อยกับการที่ อมาเร สเตาดาไมร์ กำลังจะฟิตกลับคืนสนาม เนื่องจากผลงานทีมกำลังเยี่ยมชนะ 10 แพ้ 4 เกม โดยหลายฝ่ายตั้งคำถามกับ ไมค์ วูดสัน หัวหน้าโค้ชว่าจะจัดแจงการเล่นของทีมอย่างไร หากพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด กระดูกเปราะกลับมา เหตุจากตอนนี้ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ซูเปอร์สตาร์กำลังเครื่องร้อนทำแต้มเป็นว่าเล่น

ซึ่ง วูดสัน ให้สัมภาษณ์เชิงปัดคำถามนักข่าว ที่อยากรู้บทบาทของ สเตาดาไมร์ ถ้ากลับคืนสนาม "ผมจะจัดการเองถ้าเราอยู่ในจุดนั้น ตอนนี้ผมแค่พูดคุยและทำงานร่วมกับผู้เล่นที่สวมยูนิฟอร์มพร้อมลงแข่ง"

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในเผยกับ "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อดังเมืองมะกัน ทำนอง สเตาดาไมร์ รับได้กับสถานะผู้เล่นคนที่ 6 "สิ่งที่ อมาเร ใส่ใจ ณ ตอนนี้คือการช่วยทีมไปสู่ชัยชนะ เขารับได้หากต้องนั่งที่ม้านั่งสำรองไปก่อน ถ้าทีมต้องการ"
สเตาดาไมร์ ยอมรับบทบาทสำรองนิกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น